Quảng Ngãi: Kỷ luật Chủ tịch huyện sử dụng tiền ngân sách làm đường cho doanh nghiệp khai thác cát

06/10/2017 00:00

(TN&MT) -  Theo kết luận Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi, việc UBND huyện Sơn Tịnh đầu tư tuyến đường vào bãi cát Ngân Giang để doanh nghiệp thuận lợi trong việc khai thác, vận chuyển cát bằng tiền ngân sách nhà nước là không đúng quy định.

Theo nội dung đơn tố cáo ngày 23/7/2011, UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức đấu giá khai thác mỏ cát tại thôn Ngân Giang (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh). Kết quả doanh nghiệp trúng thầu là Xí nghiệp Xây dựng Đức Phát với số tiền 850 triệu đồng. Sau khi trúng thầu, doanh nghiệp đã triển khai các phương tiện duy tu sửa chữa tuyến đường đi vào mỏ cát để khai thác thì bị người dân cản trở không cho thực hiện.

Tuyến đường vào mỏ cát thôn Ngân Giang (xã Tịnh Hà – huyện Sơn Tịnh – tỉnh Quảng Ngãi)
Tuyến đường vào mỏ cát thôn Ngân Giang (xã Tịnh Hà – huyện Sơn Tịnh – tỉnh Quảng Ngãi)

Khi người dân ngăn cản, doanh nghiệp báo cáo vướng mắc với địa phương. Theo đó, UBND xã Tịnh Hà đã làm tờ trình xin chủ trương đầu xây dựng tuyến đường vào mỏ cát Ngân Giang để "Việc khai thác cát đảm bảo đúng quy định của nhà nước cũng như chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Sơn Tịnh". Tờ trình này, Chủ tịch UBND xã không thông qua HĐND xã Tịnh Hà.

Đến ngày 29/8/2011, ông Phạm Vinh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh đồng ý chủ trường mở tuyến đường vào mỏ cát Ngân Giang. Đến ngày 5/10/2011 có Quyết định phê duyệt dự án và giao cho UBND xã Tịnh Hà làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án gần 1,3 tỉ đồng từ nguồn ngân sách huyện.

Tuy nhiên, việc chấp thuận đầu tư xây dựng tuyến đường vào mỏ cát, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh không báo cáo giải trình đề xuất giải quyết với Ban thường vụ Huyện ủy và HĐND huyện Sơn Tịnh mà tự ý quyết định đầu tư, trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Trước những sai phạm trên, ngày 5/10,  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các vi phạm của ông Phạm Vinh - Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh; Kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý ký luật cán bộ, công chức huyện Sơn Tịnh trong việc lấy tiền ngân sách cho doanh nghiệp làm đường khai thác cát sau khi xác minh đơn thư tố cáo của công dân.

                                                                                               Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Kỷ luật Chủ tịch huyện sử dụng tiền ngân sách làm đường cho doanh nghiệp khai thác cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO