Quảng Nam: Khẩn trương cấp điện cho 2 xã miền núi, biên giới trước Tết Nguyên đán

19/01/2019 06:39

(TN&MT) - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn vừa đề nghị Công ty Điện lực Quảng Nam huy động lực lượng kỹ thuật, phương tiện kiểm tra các điểm mất an toàn về điện của hành lang lưới điện, để đấu nối cung cấp điện cho các xã Axan, Gari và 6/8 thôn của xã Ch’ơm (huyện Tây Giang) trước Tết nguyên đán.

Đưa điện về xã biên giới Ch'Ơm, huyện Tây Giang. Ảnh: Điện lực QN
Đưa điện về xã biên giới Ch'Ơm, huyện Tây Giang. Ảnh: Điện lực QN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng vừa có buổi làm việc với UBND huyện Tây Giang và các sở, ngành liên quan để giải quyết vướng mắc liên quan đến cấp điện lưới quốc gia cho 02 xã Axan và Gari, huyện Tây Giang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Tây Giang đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Công thương, Công ty Điện lực Quảng Nam sớm tiếp nhận hệ thống lưới điện tại các xã: Axan, Gari và 6/8 thôn của xã Ch’ơm để  đấu nối vào lưới điện quốc gia, nhằm đảm bảo cấp điện lưới quốc gia cho các xã Axan, Gari và 6/8 thôn của xã Ch’ơm để phục vụ đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo phục vụ nhiệm vụ của các UBND các xã, Đồn Biên phòng, các đơn vị, trường học bán trú, nhất là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đang đến gần.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đã đề nghị, Công ty Điện lực Quảng Nam khẩn trương  huy động lực lượng kỹ thuật, phương tiện kiểm tra các điểm mất an toàn về điện của hành lang lưới điện để đấu nối cung cấp điện cho 2 xã này và 6/8 thôn của xã Ch’ơm trước Tết nguyên đán.

Về lâu dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn đề nghị Sở Công thương làm việc với Tổng Công ty điện lực miền Trung, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Quảng Nam xem xét bố trí nguồn lực sửa chữa mạng lưới điện để đấu nối vào lưới điện quốc gia, đảm bảo cấp điện lưới quốc gia cho các xã Axan, Gari và các thôn còn lại của xã Ch’ơm phục vụ đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Tây Giang là huyện miền núi, biên giới của tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn huyện có 10 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 8 xã giáp biên giới nước bạn Lào, dân số trên 19 nghìn nhân khẩu, đồng bào Cơtu chiếm trên 95% dân số toàn huyện, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 43,14%), giao thông đi lại còn nhiều khó khăn, cách trở, hệ thống hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, nhất là hệ thống điện lưới quốc gia.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tây Giang còn 25 thôn, bản, khu dân cư chưa có điện lưới quốc gia, đặc biệt là tại các xã Axan, Gari và 6/8 thôn của xã Ch’ơm còn trắng về điện lưới quốc gia, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, công tác quản lý, chỉ đạo của cấp huyện, xã, các đơn vị trường học, y tế, các Đồn Biên phòng 649, 651 đóng chân trên địa bàn xã.

Năm 2018, Công ty Điện lực Quảng Nam đã phát triển lưới cấp điện đến những vùng lõm điện, vùng cao, vùng sâu của tỉnh Quảng Nam. Đây là kết quả quan trọng  góp phần xây dựng hạ tầng, tạo động lực cho Quảng Nam thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân tại khu vực vùng cao, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khẩn trương cấp điện cho 2 xã miền núi, biên giới trước Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO