Doanh nghiệp - doanh nhân

PVFCCo giữ vững vị thế trong lĩnh vực phân bón và hoá chất

Ngọc Hiền 22/09/2023 - 06:21

Trải qua hai thập niên xây dựng và phát triển, ngày nay Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trưởng thành, luôn giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành phân bón và hóa chất dầu khí trong nước và đang hướng tới tầm khu vực.

Ngày 21/9/2004, Tổng công ty đã tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ từ Tổ hợp liên danh nhà thầu quốc tế, chính thức đưa sản phẩm mang thương hiệu Đạm Phú Mỹ ra thị trường, đánh dấu cột mốc quan trọng nhất trong sự hình thành và phát triển của mình.

Trước đó, Phú Mỹ là một địa danh rất ít người biết tới, nhưng kể từ năm 2004, khi sản phẩm phân ure với thương hiệu Đạm Phú Mỹ sản xuất từ nguồn khí được khai thác ngoài biển và cung ứng tới mọi vùng miền, cái tên “Phú Mỹ” nhanh chóng trở nên quen thuộc đối với hàng chục triệu nông dân trên khắp cả nước.

01(1).jpg
Nhà máy Đạm Phú Mỹ của PVFCCo

Sản phẩm Đạm Phú Mỹ khi xuất hiện trên thị trường đã có sức ảnh hưởng lớn tới tình hình cung cầu phân bón tại Việt Nam thời điểm đó. Lúc bấy giờ, nước ta hoàn toàn phụ thuộc vào phân bón nhập khẩu và thường xuyên phải đối mặt với biến động thất thường về nguồn cung. Nhưng với sự xuất hiện của Đạm Phú Mỹ, thị trường trong nước đã dần ổn định, chủ động được nguồn cung, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp và giúp Việt Nam trở thành một cường quốc xuất khẩu nông sản trên thế giới. Quan trọng hơn nữa, với một nền nông nghiệp tự chủ, Việt Nam đã trụ vững trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Trải qua hai thập niên xây dựng và phát triển, ngày nay PVFCCo đã trưởng thành, luôn giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành phân bón và hóa chất dầu khí trong nước và đang hướng tới tầm khu vực. PVFCCo liên tục được các tổ chức có uy tín đánh giá là một trong những doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động hiệu quả nhất.

2(2).jpg
Nhà máy Đạm Phú Mỹ được hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch) trao Chứng nhận “Vận hành xuất sắc” nhờ kỷ lục chạy máy liên tục dài ngày nhất

Vị thế đó có được không phải do ngẫu nhiên hay may mắn, mà là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ nhân viên qua các thời kỳ.

Năm 2022, Nhà máy Đạm Phú Mỹ lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày so với kế hoạch năm. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn ra lúc đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ, phải giãn cách xã hội, việc huy động vật tư thiết bị cũng như nhân lực, chuyên gia từ bên ngoài gần như bị gián đoạn hoàn toàn nhưng PVFCCo vẫn hoàn thành xuất sắc đợt bảo dưỡng với hàng nghìn hạng mục lớn nhỏ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về: an toàn, tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả ở mức cao nhất.

Thành công từ các đợt bảo dưỡng đó cũng chính là tiền đề quan trọng để nhà máy tiếp tục đạt được kết quả tốt nhất tại đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023 (từ ngày 28/03/2023 đến hết ngày 26/04/2023) với phong trào thi đua 30 ngày đêm lao động sáng tạo.

Nỗ lực vượt khó cùng tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, thống nhất CBCNV, đoàn viên, hội viên bằng các hành động và giải pháp cụ thể, PVFCCo đã thực hiện thành công công tác bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy an toàn - hiệu quả - chất lượng, vượt tiến độ 4 ngày; thực hiện hoàn thành các hạng mục công việc theo kế hoạch đề ra, cũng như các hạng mục phát sinh trong quá trình bảo dưỡng; không có trường hợp bị tai nạn sự cố; có 533 ý tưởng được công nhận (chỉ tiêu phát động: 200 ý tưởng/sáng kiến), đạt 266% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác bảo dưỡng sửa chữa vượt tiến độ đã đưa Nhà máy sớm hoạt động ổn định trở lại, kịp thời cung ứng sản phẩm urê Phú Mỹ ra thị trường, góp phần làm lợi cho PVFCCo cũng như Petrovietnam hàng chục tỷ đồng.

Gần đây nhất, Nhà máy Đạm Phú Mỹ được hãng Haldor Topsoe (Đan Mạch) trao Chứng nhận “Vận hành xuất sắc” nhờ kỷ lục vận hành liên tục xưởng NH3 trong 678 ngày đêm. Thành tích vận hành liên tục 678 ngày đêm đã phá sâu kỷ lục 279 ngày vào năm 2016. Cũng chính hãng Haldor Topsoe đánh giá Nhà máy Đạm Phú Mỹ là một trong số các nhà máy sử dụng công nghệ Haldor Topsoe hoạt động tốt nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo giữ vững vị thế trong lĩnh vực phân bón và hoá chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO