Phát hiện nhiều quả đạn pháo khi đào móng nhà

30/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 30-3, ông Nguyễn Bâng (48 tuổi, ở thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định) xác nhận: Sau 6 ngày báo cáo cho lực lượng chức năng đến xử...

 

(TN&MT) - Ngày 30-3, ông Nguyễn Bâng (48 tuổi, ở thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định) xác nhận: Sau 6 ngày báo cáo cho lực lượng chức năng đến xử lý một số quả đạn pháo do ông phát hiện trong khi đào móng xây nhà, nhưng đến giờ vẫn chưa có lực lượng chức năng nào đến xử lý. “Những ngày qua gia đình tôi cũng như các gia đình sống gần rất lo lắng, bởi sợ những quả đạn pháo phát nổ, mong cơ quan chức năng sớm xử lý để mọi người được an tâm”, ông Bâng đề nghị.

Các quả đạn được cho là M79 được ông Nguyễn Bâng phát hiện khi đào móng xây nhà.
Các quả đạn được cho là M79 được ông Nguyễn Bâng phát hiện khi đào móng xây nhà.

Theo ông Bâng, sáng 25-3, trong khi đào móng để xây dựng lại ngôi nhà thì phát hiện một số quả đạn pháo trồi lên mặt đất, ông cho dừng ngay việc đào móng và nhanh chóng báo cho UBND xã Nhơn Lý đến ghi nhận hiện trường và kiến nghị lên cấp trên xử lý.

Chiều 30-3, ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, cho biết: “Khi nhận được tin, đích thân tôi và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã trực tiếp đến hiện trường và phát hiện có khoảng 5-7 quả đạn M79. Ngay lập tức tôi cho dán thông báo, cắm cờ để cảnh báo người dân không được đến gần khu vực phát hiện các quả đạn, vì nguy hiểm đến tính mạng; đồng thời xã đã làm công văn gửi lên thành phố đề nghị sớm xử lý”.

Ông Dũng cho biết thêm, UBND thành phố đã báo cáo lên tỉnh để có hướng xử lý, tuy nhiên khu vực này có khả năng còn nhiều quả đạn còn sót lại sau chiến tranh nên tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể để xử lý các quả đạn được phát hiện cũng như mở rộng việc rà phá sang các khu vực xung quanh để người dân trong vùng yên tâm sinh sống, vì vậy mà việc xử lý mới kéo dài.

Hoàng Nguyên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều quả đạn pháo khi đào móng nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO