Phát hiện cơ sở chế biến cà phê từ hạt đậu nành và hương liệu

24/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 24/3, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ập vào kiểm tra cơ sở chế biến và sản xuất cà...

 

(TN&MT) - Ngày 24/3, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ập vào kiểm tra cơ sở chế biến và sản xuất cà phê số 268 đường Trương Công Định, phường 3 (TP Vũng Tàu) do ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ, phát hiện một lượng lớn hạt đậu nành, cà phê và nhiều thùng đựng chất lỏng, hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ được dùng để chế biến cà phê.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xưởng cà phê “bẩn” của ông Hòa.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xưởng cà phê “bẩn” của ông Hòa.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục bao tải chứa hạt đậu nành, cà phê không rõ nguồn gốc xuất xứ; nhiều can nhựa loại 5 lít màu trắng, xanh đựng chất lỏng và hương liệu dùng để chế biến cà phê. Theo thông tin ban đầu, nguyên liệu để sản xuất cà phê bao gồm cà phê và đậu nành hạt. Các loại phụ gia được sử dụng trong quá trình sơ chế gồm: đường, muối, hương liệu, bơ, va ni… không rõ xuất xứ, nguồn gốc hay hạn sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Hòa – chủ cơ sở cho biết, số lượng đậu nành, cà phê và hóa chất nêu trên chủ yếu được mua về để pha chế và bỏ mối cho một số quán cà phê trên địa bàn TP Vũng Tàu. Bên cạnh đó, nhiều điểm bán cà phê cũng đưa cà phê tới nhờ ông Hòa rang với giá 5.000 đồng/kg. Còn cà phê của mình bán, ông Hòa rang, xay theo công thức riêng nhưng cũng có pha hương liệu. Mỗi ngày ở đây cho ra lò hàng chục kg cà phê thành phẩm. Sau khi cà phê sơ chế tại xưởng sẽ được đóng gói và bày bán tại số 85A đường Lê Lai (TP Vũng Tàu).

Đánh giá bước đầu cho thấy máy móc, nhà xưởng, nguyên liệu sản xuất không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 6 gói cà phê (3 dạng hạt, 3 dạng bột) đựng trong túi mang thương hiệu Hoàng Gia, cùng một giấy phép Đăng ký kinh doanh. Công an TP Vũng Tàu đã tiến hành mời ông Hòa đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở chế biến cà phê từ hạt đậu nành và hương liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO