Bất động sản

Ninh Bình “gỡ nút thắt” cho thị trường bất động sản

Tuyết Chinh 21/04/2023 - 09:58

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp cụ thể để thúc đẩy và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Từ đầu năm 2023 đến nay, thị trường bất động sản tại Ninh Bình rơi vào tình trạng ảm đạm. Đặc biệt, sau khi ngân hàng và các tổ chức tín dụng siết chặt các khoản vay đầu tư bất động sản thì người đầu tư lâm vào cảnh khó khăn, nhiều người phải bán tháo, bán lỗ để thu hồi vốn và trả nợ ngân hàng.

Nhằm thúc đẩy và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh kế hoạch sử dụng đất, đẩy mạnh việc xác định giá đất, tính tiền sử dụng, giao đất, cho thuê đất để thực hiện giao đất cho các dự án kinh doanh bất động sản đã có chủ đầu tư. Đồng thời, lựa chọn chủ đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

d2.jpg
Thị trường bất động sản tại Ninh Bình rơi vào cảnh trầm lắng từ đầu năm 2023 đến nay. Ảnh: D.A

Sở Xây dựng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác lập, phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện dự án nhà ở, nhất là nhà ở xã hội phù hợp với khả năng chi trả của người dân, nhà ở cho người thu nhập thấp, tăng nguồn cung hơn nữa cho thị trường bất động sản.

Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu phải chủ động rà soát vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản của địa phương, doanh nghiệp. Cùng với đó, khẩn trương xem xét, giải quyết kiến nghị của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 1435/QĐ-TTg ngày 17.11.2022 của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản.

Khẩn trương có kết luận các dự án bất động sản đã và đang rà soát thủ tục pháp lý để các dự án sớm được tiếp tục triển khai. Bên cạnh đó, phải chủ động tổ chức các cuộc họp, làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, từng dự án để lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền, tránh đùn đẩy trách nhiệm hoặc chậm trễ trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Bình cũng giao cho Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chủ động, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao về một số giải pháp tháo gỡ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện, tổng hợp kết quả thực hiện những nội dung được giao, những phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, kiến nghị đề xuất... báo cáo UBND tỉnh Ninh Bình theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình “gỡ nút thắt” cho thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO