Nha Trang: Cống xả thải khiến bãi biển vắng tanh

25/09/2018 09:16

Dòng nước thải đen ngòm từ cống xả khiến cả đoạn bãi biển phía Bắc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa bị ô nhiễm, bốc mùi hôi thối.

Mấy ngày qua, tại khu vực bãi biển phía Bắc vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xuất hiện một cửa xả nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Cống xả này gây ô nhiễm môi trường khiến cả đoạn bãi biển vốn tập trung đông du khách trở nên vắng tanh.

Khoảng 3-4 ngày trước, sau những trận mưa lớn đầu mùa, khu vực bãi tắm thuộc các phường Vĩnh Hải và Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, nước biển chuyển màu đen, bốc mùi hôi thối. Những tấm ảnh do người dân chụp từ các tòa nhà cao tầng cho thấy một dòng nước đen ngòm từ một cống thoát tại ngã ba đường Đặng Tất và đường Phạm Văn Đồng đổ thẳng ra vịnh Nha Trang.

cống xả thải biển nha trang
Nước cống xả đen ngòm gây hôi thối cả một khu vực. (Ảnh: Thái Bình).

Người dân địa phương cho biết, trước đây, khu vực này đã có một cống xả nước thải, sau đó có một dự án làm trạm bơm để thu gom nước thải không cho đổ ra biển. Tuy nhiên, bất ngờ là sau những trận mưa vừa qua, dòng nước thải đen ngòm lại đổ ra biển.

Khu vực bị xả nước thải là bãi tắm đẹp ở phía Bắc thành phố Nha Trang, nơi tập trung rất nhiều khách sạn cao tầng. Hằng ngày, có hàng ngàn du khách và người dân địa phương tắm biển, nghỉ ngơi tại bãi biển này. Tuy nhiên, sau khi xảy ra việc xả thải, nước biển có lẫn tạp chất, bốc mùi hôi thối, khu vực này trở nên vắng lặng.

cống xả thải biển Nha trang1
Chưa có giải pháp xử lý hiệu quả cống xả chung gây ô nhiễm này. (Ảnh: Thái Bình).

Sau khi sự việc xảy ra, tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn liên ngành để kiểm tra thực tế hiện trạng môi trường tại khu vực cửa xả Đặng Tất. Tại đây, trạm bơm vẫn vận hành ổn định với 2 máy bơm, công suất 260m3/giờ để bơm nước thải của các tuyến cống trên địa bàn các phường Vĩnh Phước, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hải.

Theo nguyên lý hoạt động, khi lượng nước hằng ngày không vượt quá công suất thì trạm bơm này sẽ bơm ngược nước về hướng Tây, sau đó, đổ ra sông Cái. Khi mưa lớn, lượng nước vượt quá công suất thì trạm bơm này sẽ chảy tràn ra biển. Đây là nguyên nhân gây ra sự việc ô nhiễm môi trường trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Đàm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa, cho biết, sở dĩ nước thải có màu đen là do các hộ dân đấu nối vào hệ thống cống thu gom nước thải chung. Hiện nay, chưa có giải pháp xử lý hiệu quả mà phải chờ dự án cải thiện vệ sinh môi trường để thu gom, xử lý lượng nước thải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Cống xả thải khiến bãi biển vắng tanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO