Xã hội

Hội thảo 'Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc'

Đỗ Vương 18/03/2024 - 23:14

Ngày 18/3, UBND TP. Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học “Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc”. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng TP. Nha Trang 100 năm xây dựng và phát triển, 15 năm được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Hội thảo “Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh, hạnh phúc” là hội thảo cuối cùng trong nhóm 3 hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh (2009 - 2024). Hội thảo có 18 chuyên đề tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước, nước ngoài về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng, quy hoạch...; được tổ chức theo hình thức kết hợp: Tham luận - tọa đàm - thảo luận tập trung.

z5261050608557_1e9446a968794eec3383447aceabef6e.jpg
Một góc TP Nha Trang

Đến dự có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thảo. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và TP. Nha Trang cùng các chuyên gia, nhà khoa học.

z5261050571117_6ef4866792cfd8378522b7f0dd94e2e8.jpg
Ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP. Nha Trang phát biểu đề dẫn khai mạc hội thảo.

Phát biểu đề dẫn khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh chia sẻ, sự phát triển của thành phố hiện chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế có được dù ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò đối với tỉnh, khu vực và cả nước. Cơ cấu kinh tế của thành phố chưa thực sự cân đối, tỉ trọng công nghiệp, thương mại, đặc biệt là các lĩnh vực tài chính, ngân hàng phát triển còn thấp hơn nhiều so với tỉ trọng của ngành dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm chưa đạt như kỳ vọng.

Hay vấn đề khai thác các tiềm năng, thế mạnh để phát triển Nha Trang trở thành trung tâm du lịch; huy động nguồn nhân lực chất lượng cao; vấn đề giảm sút về tiện ích đô thị, quá tải về giao thông....

"Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý cùng nhau trao đổi, thảo luận về cơ sở khoa học và thực tiễn cũng như các giải pháp giúp thành phố phát triển, đảm bảo tính khả thi trong thực tiễn', ông Nguyễn Sỹ Khánh bày tỏ.

z5261050560041_52c27070670cab828d6996ae2811edf4.jpg
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, để có một thành phố phồn vinh, hạnh phúc cần có sự tính toán kỹ lưỡng, hài hòa giữa phát triển và bảo tồn; cần tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, hướng đến sự phát triển nhanh, bền vững, nhất là những giải pháp hiệu quả trong giữ gìn, phát huy, phát triển các giá trị, tiềm năng biển, đảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu, tinh thần, giá trị, sản phẩm của hội thảo phải được nghiên cứu, lựa chọn và đưa vào thực tiễn bằng những hành động thiết thực, cụ thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

"Đồng thời thông tin, tuyên truyền để người dân được biết và hưởng ứng, cùng tham gia xây dựng thành phố biển Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; để vùng đất xứ Trầm – biển Yến thực sự là nơi hấp dẫn, đáng sống không chỉ đối với chúng ta, với những con người ưu tú, với bạn bè gần xa trong nước và trên thế giới", ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo 'Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa phồn vinh và hạnh phúc'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO