Nguyên cán bộ thanh tra xây dựng lĩnh án 16 năm tù

26/09/2013 00:00

Khi phát hiện thấy công trình xây dựng của ông Hồng, bà Loan lấn chiếm đất lưu không, Hải đã ép gia chủ phải đưa 100 triệu đồng.

Khi phát hiện thấy công trình xây dựng của ông Hồng, bà Loan lấn chiếm đất lưu không, Hải đã ép gia chủ phải đưa 100 triệu đồng thì sẽ để cho tiếp tục xây dựng.

  Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Song Hải (SN 1968, ở Đống Đa, Hà Nội), nguyên cán bộ thanh tra xây dựng phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội mức án 16 năm tù vì tội nhận hối lộ

  Theo cáo trạng vụ án, trong thời gian làm thanh tra xây dựng phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hải được phân công chịu trách nhiệm quản lý cụm 5A, 5B, và cụm 6 phường Hạ Đình. 

  Ngày 7/3/2013, phát hiện công trình xây dựng tại tổ 27, cụm 5, phường Hạ Đình, chủ đầu tư xây dựng là ông Lê Văn Hồng và vợ là bà Nguyễn Thị Loan lấn chiếm khoảng 12m2 đất lưu không, trong đó có khoảng 4m2 đổ cốt bê tông liền móng nhà, Hải đã lập biên bản "Vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng".
   
Bị cáo Hải tại phiên xét xử.

  Tuy nhiên, trong thời gian 24 giờ kể từ khi lập biên bản, Hải đã không gửi biên bản kèm theo đề xuất xử lý đến Phó Chủ tịch UBND phường để giải quyết theo quy định mà thông qua anh Nguyễn Công Phú, người trông coi việc xây dựng cho gia đình ông Hồng, bà Loan,  yêu cầu gia chủ phải đưa 100 triệu đồng.

  Ngày 29/3, Hải hẹn anh Phú đến quán bia Hưng Lạc, ở số 8, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội để  nhận tiền. Khi Hải đang nhận chiếc phong bì màu trắng do anh Phú đưa, bên trong có 100 triệu đồng thì bị cơ quan CA bắt quả tang.

  Tại CQĐT, Hải không thừa nhận đã yêu cầu anh Phú phải đưa cho mình 100 triệu đồng mà khai rằng khi phát hiện sai phạm của công trình xây dựng nhà ông Hồng, bà Loan, anh đã nhắn thợ xây bảo chủ nhà đến phường làm việc. Sau khi lập biên bản, ngày 29-3, tại quán bia Hưng Lạc, khi Hải đang ngồi uống bia thì anh Phú đến. Hải và anh Phú sang bàn khác nói chuyện. Anh Phú đưa cho Hải môt phong bì trắng, Hải đoán là trong phong bì có tiền nên dùng tay gạt đi không nhận rồi đi về bàn uống bia. Khi đi được vài bước thì bị CA bắt.

  Tuy nhiên, căn cứ lời khai của ông Hồng, bà Loan, anh  Phú,  VKS khẳng định có đủ căn cứ chứng minh Hải đã nhận hối lộ. Ngoài ra,  thêm nhân chứng là anh Hồ Chiến Thắng, Nguyễn Minh Tú (đồng nghiệp của Hải cùng ngồi uống bia) đều khẳng định nhìn thấy Hải nhận phong bì màu trắng của anh Phú. Khi CA ập vào, Hải đã ném phong bì sang bàn bên cạnh hòng phi tang.
Theo HNM
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên cán bộ thanh tra xây dựng lĩnh án 16 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO