Nghệ An: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với tàu cá, cảng cá

Đình Tiệp| 01/09/2021 11:46

(TN&MT) - Ngày 30/8/2021, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 6358/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi thông tin, dự báo tình hình, nguy cơ cháy, nổ đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá giữa 2 đơn vị. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), các nguy cơ cháy, nổ và các biện pháp PCCC và CNCH cho người làm việc trên tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá.

Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho đăng kiểm viên, kiểm ngư, người được phân công thực hiện nhiệm vụ quản lý tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thuộc Chi cục Thuỷ sản, Ban Quản lý cảng cá, UBND cấp huyện ven biển, UBND cấp xã nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý và xử lý kịp thời khi xảy ra cháy, nổ.

Nghệ An yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác PCCC đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn tỉnh Nghệ An để đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường công tác PCCC phù hợp với điều kiện thực tế.

Chỉ đạo Ban quản lý cảng cá, chủ tàu cá thực hiện các quy định về PCCC, trang bị phương tiện, thiết bị PCCC, duy trì công tác tự kiểm tra PCCC; xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy đối với tàu cá, cảng cá và khu neo đậu cho tàu cá; xây dựng quy chế phối hợp PCCC giữa Ban quản lý cảng cá và các doanh nghiệp trong khu vực cảng.

Đẩy mạnh công tác điều tra, giải quyết các vụ cháy, nổ và xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư các cơ sở trong cảng cá, người đứng đầu phương tiện cố tình vi phạm quy định về PCCC.

UBND các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Hoàng Mai và thị xã Cửa Lò đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, các nguy cơ cháy nổ và biện pháp tăng cường công tác PCCC và CHCN cho người làm việc trên tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá; xây dựng quy định về công tác PCCC tại các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thuộc phạm vi quản lý. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn hướng dẫn, kiểm tra công tác PCCC đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 06m thuộc phạm vi quản lý.

Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác PCCC đối với tàu cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn để đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường công tác PCCC phù hợp với điều kiện thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với tàu cá, cảng cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO