Nghệ An: Chùa Viên Quang phóng sinh 10 tấn cá xuống sông Lam

Đình Tiệp| 02/02/2023 09:02

Chùa Viên Quang vừa tiến hành phóng sinh 10 tấn cá các loại xuống sông Lam. Đây là một trong những hoạt động thường niên của ngôi chùa này, góp phần không nhỏ làm tái tạo nguồn lợi thủy sản, cân bằng sinh thái, góp phần thúc đẩy bảo vệ môi trường.

Chiều ngày 01/02/2023, Chùa Viên Quang xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức lễ phóng sinh thả 10 tấn cá xuống sông Lam. Địa điểm phóng sinh tại bến thuyền Đền Vua Mai Hắc Đế, huyện Nam Đàn.

1.jpg
Làm lễ tại bến thuyền Đền vua Mai Hắc Đế.

Tham dự buổi lễ phóng sinh có các chư tăng, cán bộ Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4), lãnh đạo huyện Nam Đàn, xã Nam Thanh và 5.000 phật tử, người dân đến từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh.

6.jpg
Buổi lễ phóng sinh có khoảng 5.000 tăng ni phật tử, người dân tham dự.

Cá phóng sinh gồm cá loại trôi, mè trắm được nhà chùa mua từ Trại cá giống Hải Sản Xuân Hoà, đảm bảo chất lượng. Từng bì cá, chậu cá được mọi người thả xuống sông Lam trong lời cầu nguyện phóng sinh.

2.jpg
Phóng sinh các loại cá xuống sông Lam.

Phóng sinh là một thiện hạnh vô cùng cao đẹp, thiết thực góp phần cứu lấy sinh mạng của chúng sinh và để chính mình bớt tạo nghiệp sát mà ai cũng từng mắc phải trong vô lượng kiếp. Và cũng để thể hiện tâm bình đẳng đến muôn loài, từ đó chiến tranh cũng sẽ giảm đi, muốn cho đất nước hòa bình hưng thịnh thì chúng ta phải biết trân quý sự sống của muôn loài, không giết hại, không đe dọa, không hành hạ mạng sống của chúng sinh. Phóng sinh cũng làm tái tạo nguồn lợi thủy sản, cân bằng sinh thái, góp phần thúc đẩy bảo vệ môi trường.

4.jpg
7.jpg
5.jpg
Khoảng 10 tấn cá các loại đã được phóng sinh xuống sông Lam.

Được biết, hàng năm chùa Viên Quang thường tổ chức lễ phóng sinh (thả cá, thả chim...) với số lượng lớn. Mới đây, ngày 05/4/2022, Chùa Viên Quang có hoạt động phóng sinh lớn nhất khi thả 12 tấn cá xuống sông Lam.

8.jpg
Hàng năm hàng năm chùa Viên Quang thường tổ chức lễ phóng sinh (thả cá, thả chim...) với số lượng lớn.

Sáng nay (02/02/2023), chùa Viên Quang cũng sẽ tổ chức Đại lễ Cầu Quốc Thái Dân An tại chính ngôi chùa này tại xã Nam Thanh, huyện huyện Nam Đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chùa Viên Quang phóng sinh 10 tấn cá xuống sông Lam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO