Nghệ An: Bắt vụ buôn bán 2 cá thể hổ từ Lào về

29/10/2016 00:00

(TN&MT) – Phòng Cảnh sát môi trường (PC 49 – CA tỉnh Nghệ An) vừa bắt giữ một vụ mua bán động vật hoang dã trái phép từ Lào về.

Sáng 28-10, PC49 - Công an tỉnh Nghệ An, cho biết, đơn vị này vừa thực hiện phá thành công Chuyên án 106H, triệt phá vụ mua bán vận chuyển động vật hoang dã quí hiếm từ Lào về Việt Nam. Theo đó, qua 2 tháng lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC49 phát hiện có một đường dây mua bán, vận chuyển hổ từ Lào về Việt Nam, trong đó đối tượng cầm đầu là Lê Văn Đức (SN 1990), trú xóm 3, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Đối tượng Lê Văn Đức (bên phải)
Đối tượng Lê Văn Đức (bên phải)

Thủ đoạn của Đức là “gửi” các cá thể hổ trong xe chở gỗ, chở phế liệu của người dân từ Lào về Việt Nam. Khi về đến nhà, Đức đem các cá thể hổ gửi ở các gia đình nghèo, gia đình có nhân thân tốt trong xóm để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

cá thể hổ và một số phần cá thể hổ
cá thể hổ và một số phần cá thể hổ

Sau nhiều thời gian theo dõi, vào hồi 14 giờ chiều 27-10, xác định Đức mang hổ đến gửi ở nhà bà Nguyễn Thị Q (trú cùng xóm), các trinh sát Phòng PC 49 tiến hành phá án. Qua đó, phát hiện trong tủ đông đá nhà bà Q có 1 cá thể hổ trọng lượng 37 kg, một phần cá thể hổ 21kg và 1 đầu hổ nặng 6kg. Bước đầu Đức đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

                                                                             Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt vụ buôn bán 2 cá thể hổ từ Lào về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO