Nghệ An: Bắt thêm một cán bộ TAND huyện Nam Đàn

28/12/2013 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Tá Trường - Thẩm phán TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi “nhận hối...

(TN&MT) - Theo thông tin từ Phòng cảnh sát kinh tế (PC46 – Công an tỉnh Nghệ An), cơ quan này vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Tá Trường - Thẩm phán TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi “nhận hối lộ”.
   
Trụ sở TAND huyện Nam Đàn - nơi xảy ra vụ bắt Chánh án và Thẩm phán TAND huyện này
   
  Theo điều tra của cơ quan công an, ông Võ Tá Trường chính là đồng phạm liên quan tới vụ án ông Phan Văn Quang - Chánh án TAND huyện Nam Đàn bị bắt vào chiều ngày 25/11/2013 vừa qua vì hành vi nhận hối lộ từ người nhà của bị can trong một vụ án.
   
  Trước đó, vào chiều ngày 25/11/2013, khi ông Phan Văn Quang - Chánh án TAND huyện Nam Đàn đang nhận số tiền 20 triệu đồng để “chạy án” cho 1 bị can trong vụ án mà ông Quang “chủ trì”, thì bị công an ập vào bắt giữ.
   
  Tiến hành khám xét phòng làm việc của Chánh án Quang, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều phong bì chưa bóc, bên ngoài có đề tên của người nhà các bị can. Tổng số tiền sau khi kiểm chứng là hơn 80 triệu đồng.
   
  Ngoài ra, trong phòng làm việc của vị chánh án này, cơ quan CA còn phát hiện và thu giữ thêm 1 khẩu súng K54 (không có giấy phép sử dụng) và 10 viên đạn. Được biết, khẩu súng trên là tang vật của một vụ án khác. Tuy nhiên, ông Quang đã tự ý biển thủ để dùng. Sau khi bị bắt giữ, ông Quang đã bị CA tỉnh Nghệ An khởi tố với 2 tội danh “nhận hối lộ” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
   
  Hiện, vụ việc vẫn đang được CA Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.
Đình Tiệp
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt thêm một cán bộ TAND huyện Nam Đàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO