Nghệ An: Bắt hai đối tượng "chôm" 6,1 tỷ đồng trên xe khách

24/02/2017 00:00

(TN&MT) – Lợi dụng chủ xe khách sơ hở, 2 phụ xe cũ của nhà xe Tuấn Thủy đã cậy thùng đựng đồ hành khách gửi để “chôm” nhiều ngoại tệ trị giá lên đến 6,1 tỷ VNĐ.

Theo thông tin từ Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa triệt phá, bắt thành công được 2 đối tượng trộm ngoai tệ lớn trị giá 6,1 tỉ đồng của một hành khách gửi trên xe giường nằm Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội.

Được biết, vào khoảng 19 giờ tối ngày 15-2 vừa qua, chị Phạm Thị M, trú TP Vinh, đến gặp bà Trần Thị Hải Yến (SN 1973, trú tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh), là chủ nhà xe Tuấn Thuỷ chạy tuyến Vinh - Hà Nội, đang đậu ở cây xăng Lệ Ninh (phường Quán Bàu, TP Vinh) để gửi một bọc giấy ra Hà Nội.Sau khi nhận, bà Yến bỏ bọc đồ này vào thùng đồ bí mật chứa hàng của nhà xe, được đặt sau ghế phụ xe. Sáng hôm sau ra đến Hà Nội, bà Yến phát hiện bọc giấy chị M. gửi đã bị mất nên trình báo với Công an TP Vinh.

Số ngoại tệ thu giữ được tại nhà 2 đối tượng Bình và Dương
Số ngoại tệ thu giữ được tại nhà 2 đối tượng Bình và Dương

Tại cơ quan công an, chị M. cho biết trong túi đồ gửi ra Hà Nội có: 220 ngàn USD, 600 ngàn bath Thái Lan, 921 ngàn yên Nhật, 669 ngàn đô la Đài Loan, tổng trị giá số tiền trên là 6,1 tỉ đồng. Chị Yến, chủ xe khách, cho biết khi nhận bọc giấy, chị chỉ biết trong đó có tiền, chứ không rõ số lượng là bao nhiêu.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được 2 người là Cao Ngọc Dương (28 tuổi, trú khối Tân Phượng, phường Vinh Tân, TP Vinh) và Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi, trú tại khối 9, phường Trường Thi, TP Vinh), từng là phụ xe khách của bà Yên, là đối tượng tình nghi số 1 về vụ trộm lớn nói trên.

Ngày 17-2, sau khi có đầy đủ chứng cứ, Công an TP Vinh đã tiến hành bắt giữ Cao Ngọc Dương tại nhà. Đến 14 giờ ngày 19-2, công an tiếp tục bắt giữ Nguyễn Thanh Bình. Khám xét nhà 2 đối tượng trên, cơ quan công an thu giữ một phần số tiền đã bị ăn trộm. Một phần số tiền đã bị hai đối tượng tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan công an, Dương và Bình khai nhận tối ngày 15-2, khi xe khách Tuấn Thủy rời cây xăng Quán Bàu ở đường Lệ Ninh thì lại tiếp tục đậu ở cổng Ga Vinh (gần khách sạn Mương Thanh Vinh), lợi dụng chủ và phụ xe sơ hở, hai đối tượng nói trên đã nhanh tay cậy thùng đồ để lấy bọc tiền rồi xuống xe và tẩu thoát.

Hiện, cơ quan công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt hai đối tượng "chôm" 6,1 tỷ đồng trên xe khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO