Ngày 25/10 bắt đầu chiến dịch phòng chống bệnh Ung thư vú

22/10/2014 00:00

(TN&MT) – Ngày 25/10 tới, Mạng ung thư vú Việt Nam tổ chức chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” tại Đại học Quốc gia TP.HCM

   
(TN&MT) – Hưởng ứng tháng tăng cường nâng cao nhận thức về Ung thư vú trên toàn thế giới (Tháng 10 Hồng), ngày 25/10 tới, Mạng ung thư vú Việt Nam tổ chức chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” tại trường ĐH khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc giaTP.HCM số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1.
   
  Ung  thư  vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước Công Nghiệp. Theo Bộ y tế, hàng năm Việt Nam có thêm khoảng 15.000 phụ nữ nhận chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Phần lớn đã đến bệnh viện khi phát hiện vào giai đoạn muộn khiến hiệu quả điều trị thấp, khoảng 35% tử vong.
   
  Trong khi nếu phát hiện sớm thì tỉ lệ chữa khỏi lên đến 85%; Các trường hợp ung thư vú xảy ra ở độ tuổi 35 – 45 tuổi, tuy nhiên ngày nay bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, có thể xuất hiện ở nhóm 20 – 30 tuổi; Sau ung thư phổi, ung thư vú là căn bệnh thứ 2 phổ biến ở Việt Nam, và là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ; Cứ 10 phụ nữ Việt thì có 1 người có nguy cơ mắc ung thư vú (UTV).
   
   
Poster chương trình ngày 25/10
   
  GS-Bác sĩ  Nguyễn Chấn Hưng -  Chủ tịch Hội ung thư TP.HCM cho biết thêm: “Phụ nữ tại TP.HCM và Hà Nội có tỉ lệ bệnh cao nhất nước, thế nhưng nguồn thông tin tài liệu, hướng dẫn và tiếp cận căn bệnh này rất hạn chế. Thêm vào đó, cộng đồng người Việt nói chung, và những bệnh nhân ung thư vú nói riêng còn rất e ngại, hầu hết đều cảm thấy xấu hổ, mặc cảm khi chia sẻ về căn bệnh của mình”.
   
  Còn theo khảo sát của dự án Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đối với sinh viên đang theo học tại các trường đại học trong địa bàn TP.HCM thì  có đến 99% sinh viên tại đây chưa biết lựa chọn chính xác size áo ngực đang mặc. Trong khi đó, việc lựa chọn size áo ngực là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe tuyến vú, tác động tiêu cực nhất là dẫn tới căn bệnh ung thư vú.
   
  Với mong muốn cổ vũ niềm khao khát sống, cải thiện chất lượng sống cho những người không may mắc ung thư vú, đồng thời thúc đẩy, tăng cường nhận thức của cộng đồng trẻ về việc phòng ngừa và cung cấp các thông tin về bảo vệ an toàn sức khỏe, Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (viết tắt là BCNV)  phát động chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” 2014 nhằm hưởng ứng tháng tăng cường nâng cao nhận thức về Ung thư vú trên toàn thế giới (Tháng 10 Hồng).
   
  Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động đa dạng và phong phú hàm chứa nhiều giá trị nhân văn và thiết thực như: Triển lãm bộ ảnh của các ca sĩ, hoa hậu, nghệ sĩ nổi tiếng với thông điệp nâng cao nhận thức về ung thư vú và bộ ảnh của những phụ nữ đã và đang chiến đấu với ung thư vú, Workshops “Bạn hiểu gì về Ung thư vú & Size áo ngực của bạn là gì?” tại Hà Nội và TP.HCM (10/2014); Phát động thư viện ngực giả & tóc giả dành cho bệnh nhân ung thư vú (10 -12/2014); Khóa học Yoga miễn phí dành cho bệnh nhân ung thư vú (11/2014)... và nhiều các chuỗi hoạt động khác.
   
  Trong ngày khai mạc chiến dịch, Ban tổ chức cũng dành tặng 500 phiếu  khám tầm soát phụ khoa tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc; 100 phiếu chăm sóc da của Estee Lauder trị giá 1 triệu đồng; 10 phiếu CLB Thể dục thẩm mỹ trị giá 30 ngày tập và nhiều phần quà hấp dẫn khác.
   
Thúy Dung
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 25/10 bắt đầu chiến dịch phòng chống bệnh Ung thư vú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO