Nam Định: Xử phạt 10 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về dịch COVID-19

Việt Linh | 09/04/2020 17:47

(TN&MT) - Ngày 9/4, Công an huyện Giao Thuỷ (Nam Định) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Nguyện (31 tuổi, trú tại xã Giao Hương, huyện Giao Thủy) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19 trên mạng xã hội facebook.

Nguyễn Văn Nguyện bị Công an huyện Giao Thuỷ xử phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 31/3, Nguyễn Văn Nguyện sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải thông tin "Tình hình Giao Thanh có người đi Hà Nội về bị sốt đau đầu đi xét nghiệm dương tính với COVID-19 rùi nhé, anh em bạn bè nhà ai ở nhà đó nhé giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng nhé".

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người vào xem, chia sẻ và bình luận thể hiện sự hoang mang, lo sợ. Tuy nhiên, thông tin này sai sự thật vì theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Nam Định vào thời điểm đó cũng như tính đến ngày 6/4, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Nguyện thừa nhận sai phạm và đã tự nguyện gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm. Công an huyện Giao Thủy đã áp dụng theo Điều 66 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực Bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện để ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Nguyện.

Như vậy, từ khi Việt Nam có dịch COVID-19 đến nay, Công an tỉnh Nam Định đã xử lý 6 trường hợp về hành vi đăng thông tin sai sự thật liên quan tới dịch COVID-19 trên mạng xã hội facebook.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Xử phạt 10 triệu đồng đối tượng tung tin sai sự thật về dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO