Mỹ tái khôi phục sự bảo vệ liên bang đối với loài sói xám

21/02/2015 00:00

(TN&MT) – Hiệp hội Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã (Mỹ) cho biết, sói xám ở vùng Hồ Lớn phía tây và Wyoming đã trở lại danh sách các loài động vật nguy cấp hoặc...

(TN&MT) – Ngày 20/2, Hiệp hội Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã (Mỹ) cho biết, sói xám ở vùng Hồ Lớn (Great Lakes) phía tây và Wyoming của nước này đã trở lại danh sách các loài động vật nguy cấp hoặc bị đe dọa, vì thế cần phải bảo vệ chúng để chống lại việc săn bắn và bẫy.
   
  Quyết định này phù hợp với luật lệ của các thẩm phán liên bang liên quan đến việc phục hồi sự bảo vệ loài sói xám ở Minnesota, Wisconsin, Michigan và Wyoming đã được gỡ bỏ vào năm 2012 cùng với việc hủy bỏ việc bảo vệ sói xám tại các tiểu bang khác.
   
  Trong một vụ kiện liên bang, Tổ chức Nhân đạo của Mỹ cho rằng, việc cho phép các quốc gia điều chỉnh số lượng sói xám vào năm 2012 có thể dẫn đến việc săn bắn và bẫy quá mức, đưa loài sói xám đến nguy cơ tuyệt chủng.
   
   
Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet
   
  Thẩm phán Beryl A. Howell của Washington DC đã ra lệnh liệt kê sói xám vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng ở Wisconsin và Michigan, và bị đe dọa ở Minnesota.
   
  Theo phát ngôn viên Gavin Shire thì Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã vẫn đang cân nhắc liệu có nên kháng cáo quyết định này.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tái khôi phục sự bảo vệ liên bang đối với loài sói xám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO