Mỹ: Hơn 3,7 triệu lít chất thải tràn xuống sông Colorado

10/08/2015 00:00

(TN&MT) - Một nhóm nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Liên bang Mỹ đã vô tình làm tràn hơn 3,7 triệu lít chất thải chứa kim loại nặng tại một khu mỏ bị bỏ...

(TN&MT) - Mới đây, một nhóm nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Liên bang Mỹ (EPA) đã vô tình làm tràn hơn 3,7 triệu lít chất thải chứa kim loại nặng tại một khu mỏ bị bỏ hoang ra sông Animas ở bang Colorado, Mỹ.
 
Phát ngôn viên của EPA, Rich Mylott cho biết: Nhóm nhân viên vô tình gây ra sự cố trên khi họ đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ ở mỏ Vua Vàng (Gold King). Nước thải chảy vào con rạch Cement Creek, một nhánh của sông Animas nằm ở phía tây nam bang Colorado, trước khi tràn vào sông San Juan nằm ở bang New Mexico, sau đó hòa vào sông Colorado ở bang Utah.
 
Theo Mylott, sau sự cố, một số công nhân của EPA đã sử dụng thiết bị nặng để bơm và xử lý nước thải, và may mắn, không ai bị thương. 
 
Hình ảnh phương tiện truyền thông cho thấy ba người chèo thuyền kayak trên dòng sông Animas có màu vàng mù tạt, gần Durango.
 
Những người chèo thuyền kayak trên sông Animas gần Durango, bang Colorado. Ảnh: Jerry McBride / AP
Những người chèo thuyền kayak trên sông Animas gần Durango, bang Colorado. Ảnh: Jerry McBride / AP
 
"Mối quan tâm về môi trường trước hết là mạch nước bị ô nhiễm có chứa trầm tích và các kim loại, đang chảy trên một dòng sông có màu vàng mù tạt" - Mylott nói.
 
Các quan chức y tế liên bang Colorado đã cảnh báo người dùng nước ở hạ nguồn đóng các cửa hút nước và tránh xa dòng sông cho đến khi nguồn nước ô nhiễm được xử lý.
 
EPA cho biết sẽ lấy mẫu nước ở các địa điểm hạ nguồn, đồng thời đánh giá thiệt hại chất lượng nước gần khu mỏ để giảm thiểu các ảnh hưởng đối với sức khỏe con người.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hơn 3,7 triệu lít chất thải tràn xuống sông Colorado
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO