Mua nhà tháng ngâu, khách hàng hưởng nhiều ưu đãi

Thùy Linh| 25/08/2020 10:47

(TN&MT) - Nhiều người quan niệm kiêng mua nhà vào tháng 7 Âm lịch (tháng ngâu) . Tuy nhiên, vào dịp này, khách hàng sẽ có khá nhiều lợi thế bởi các chủ đầu tư sẽ đưa ra nhiều chính sách khuyến mại khủng.

Kích cầu

Bước vào tháng 7 Âm lịch, để không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra các chương trình khuyến mại lớn.

Theo khảo sát của phóng viên, nhiều dự án căn hộ cao cấp tại TP. Hà Nội đang được chủ đầu tư giảm giá bán hàng trăm triệu đồng. Kèm theo đó là các gói khuyến mại phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu đồng; bốc thăm giải thưởng có giá trị cao cũng đang diễn ra phổ biến ở phân khúc căn hộ cao cấp. Với các chương trình này, nhiều căn hộ đã giảm giá tới cả tỷ đồng so với trước đó.

Giao dịch bất động sản dễ dàng hơn trong tháng ngâu

Đơn cử, chủ đầu tư một dự án chung cư tại quận Tây Hồ đã tung ra chiêu khuyến mãi để đẩy nhanh số hàng còn tồn với mức chiết khấu "khủng". Khi khách hàng vào tên hợp đồng mua bán, ngay lập tức sẽ được chủ đầu tư tặng 1 voucher học phí có giá trị 100 triệu đồng và 5 cây vàng. Nhà phân phối dự án cho biết, chương trình khuyến mãi này chỉ triển khai đến hết tháng 7 Âm lịch.

Một dự án bất động sản cao cấp tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đưa ra chương trình chiết khấu khá tốt, khách hàng mua nhà và nhận nhà ở ngay chỉ phải thanh toán 40%, 60% sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng.

Chủ đầu tư dự án chung cư tại đường Lê Văn Lương, Hà Đông chịu chi hơn khi công bố chương trình bốc thăm may mắn xe Mercedes C200, sổ tiết kiệm 300 triệu, xe SH cho khách hàng của dự án trong tháng 7 Âm lịch này.

Đánh giá về việc các doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi trong dịp này, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, đây là một việc cần thiết trong bối cảnh thị trường bước vào tháng cô hồn kèm theo đó tình hình dịch bệnh chưa kết thúc.

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện đang rất lớn, số lượng căn hộ tồn còn nhiều. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi dưới hình thức khuyến mãi gói nội thất, quà tặng kèm hoặc chiết khấu trực tiếp trên giá bán.

"Đặc biệt, trong thời điểm tháng ngâu, việc các chủ đầu tư tận dụng cơ hội, chạy đua khuyến mãi để đẩy thanh khoản càng được thực hiện mạnh mẽ nhằm kích cầu, đẩy bớt hàng đã chào bán để chuẩn bị cuối năm đón hàng chục dự án căn hộ khác chuẩn bị ra hàng", bà Hằng nhận định.

Một số chủ đầu tư cho biết, không chỉ dễ dàng quyết các chính sách khuyến mãi mà còn sẵn sàng lùi thời hạn ký hợp đồng qua tháng ngâu, giúp cho khách có tâm lý thoải mái hơn.

Ông Phan Thanh Điệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Tài cho biết, thực tế, kiêng kỵ chỉ là tín ngưỡng của người dân. Người dân quan niệm đây là tháng xá tội vong nhân không nên kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế những năm gần đây, việc kinh doanh trong tháng ngâu, nhất là việc mua bán nhà đất được thực hiện khá suôn sẻ. Bởi lẽ vào tháng này các chủ đầu tư thường tăng khuyến mại và quà tặng cho khách hàng. Đồng thời nhiều chủ đầu tư còn để dành những sản phẩm đẹp để bán trong tháng này.

Giá nhà có tiếp tục giảm?

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, trong quý II/2020, tính riêng phân khúc chung cư, tại Hà Nội, giá tăng khoảng 0,16% so với quý I/2020; còn TP.HCM tăng 0,25%.

Nguồn cung khan hiếm chính là lý do khiến các dự án mới chào bán vẫn tăng giá. Tuy vậy, giao dịch trên thị trường lại cho thấy, nhiều nhà đầu tư rao bán cắt lỗ, rẻ hơn vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu cho với giá mua từ chủ đầu tư. Đây là nghịch lý trên thị trường hiện nay.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đánh giá, giá nhà đất có thể sẽ giảm, nhưng không phải ở tất cả các phân khúc. Những dự án bất động sản có giá cao, nguồn cung  lớn sẽ phải tính toán điều chỉnh giảm. Còn các dự án phục vụ nhu cầu ở như căn hộ vừa túi tiền, nhà riêng lẻ, đất nền ở nơi tiềm năng khó giảm giá thêm.

Bộ Xây dựng cho biết, tính đến đầu tháng 8/2020, toàn thị trường có gần 30.000 giao dịch bất động sản thành công. Trong đó, TP. Hà Nội có 1.354 giao dịch và TP. Hồ Chí Minh có 3.958 giao dịch.

Đối với các nhà đầu cơ vốn ôm hàng chờ thời, nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tình hình mua bán trên thị trường chậm lại, làn sóng bán cắt lỗ vẫn có thể còn tiếp diễn. Đây là cơ hội để những người "săn" nhà đất rẻ xuống tiền. Tuy vậy, việc giảm giá nhà trong trung và dài hạn lại là điều khó xảy ra bởi quỹ đất ngày càng hạn chế, khung giá đất tăng, thủ tục pháp lý triển khai bị siết chặt, khiến cho nguồn cung giảm.

“Giá bất động sản sẽ tăng do chi phí đầu vào của dự án như tiền sử dụng đất, chi phí tài chính… sẽ tăng lên trong thời gian tới. Vì vậy, nhà đầu tư không nên chần chừ, bởi trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản đều đưa rất nhiều ưu đãi. Nhất là mua nhà trong tháng ngâu, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mại để kích cầu”, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà tháng ngâu, khách hàng hưởng nhiều ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO