Du lịch

Mù Cang Chải (Yên Bái): Phát động phong trào du lịch xanh

Thanh Ngà 28/04/2024 - 19:49

(TN&MT) - Nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động du lịch “Mùa nước đổ”, ngày 28/4, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức khai mạc Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng" và phát động phong trào du lịch xanh cùng Mù Cang Chải năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải nhấn mạnh: Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng" được tổ chức thường niên với hai mùa chính “mùa nước đổ” và “mùa vàng". Hoạt động này đã trở thành thương hiệu cho du lịch Mù Cang Chải, bay dù lượn đèo Khau Phạ, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, tự do bay lượn trên bầu trời cùng góc nhìn từ trên cao với vẻ thiên nhiên, hùng vĩ của thung lũng Cao Phạ. Sản phẩm du lịch bay dù lượn ngắm cảnh trên cao tại Đèo Khau Phạ được bình chọn lọt vào top 7 điểm du lịch sinh thái năm 2023.

z5391227281627_c830bc795c72bdd955989cb2579beef9.jpg
Huyện Mù Cang Chải tổ chức khai mạc Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng" và phát động phong trào du lịch xanh cùng Mù Cang Chải năm 2024.

Đến với Mù cang Chải vào mùa này, khi những cơn mưa đầu tiên xuất hiện cũng là lúc mùa nước đổ ở Mù Cang Chải bắt đầu. Mùa này, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang được đổ nước, lấp lánh ánh bạc, ví như những chiếc gương trời khổng lồ xen lẫn màu đất thật bình dị, mộc mạc mà đẹp đến ngỡ ngàng.

Năm nay, UBND huyện Mù Cang Chải tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Thể thao và Du lịch thể thao Viên Nam triển khai các hoạt động bay dù lượn. Trong năm này, đơn vị có 40 phi công thực hiện hướng dẫn du khách bay trải nghiệm thăm quan ruộng bậc thang mùa nước đổ.

z5391226923119_24ad7d03e37dcb9a8a74bf5bdbf76bb0.jpg
Có 40 phi công thực hiện hướng dẫn du khách bay trải nghiệm thăm quan ruộng bậc thang mùa nước đổ.

Cũng nhân dịp này, huyện đã phát động phong trào du lịch xanh cùng Mù Cang Chải với khẩu hiệu "Tặng cây cho nơi bạn đến, giữ sạch những nơi bạn qua". Với sự kiện này, huyện Mù Cang Chải mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân du khách và nhân dân chung tay cùng huyện Mù Cang Chải có những đóng góp tích cực bằng hành động tặng cây xanh cho những điểm mà bạn đến du lịch và làm việc. Điều đó sẽ góp phần cùng huyện hiện thực hóa xây dựng du lịch Mù Cang Chải "Xanh - Bản Sắc – An Toàn - Thân thiện".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mù Cang Chải (Yên Bái): Phát động phong trào du lịch xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO