Lào Cai: Công ty TNHH MTV Đức Giang làm rơi vãi hóa chất lưu huỳnh trên tuyến tỉnh lộ 152

Bích Hợp| 18/08/2020 11:39

(TN&MT) - Hóa chất lưu huỳnh bị rơi vãi trên tỉnh lộ 152 vào tối ngày 16/8 là của Công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang( Lào Cai).

Cụ thể, ông Đỗ Minh Tiến, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng cho biết, sau khi gần một ngày tích cực xác minh điều tra cơ quan chức năng đã có đủ cơ sở để kết luận bột màu vàng rơi vãi trên tỉnh lộ 152 vào tối ngày 16/8 là sản phẩm lưu huỳnh của Công ty TNHH MTV hóa chất Đức Giang Lào Cai. Lượng lưu huỳnh rơi vãi trên đoạn đường kéo dài gần 2km. Cơ quan chức năng sẽ tham mưu cho tỉnh ra chế tài xử phạt nghiêm hành vi vận chuyển hóa chất không an toàn làm rơi vãi khiến người dân hoang mang.

 

Một lượng lớn lưu huỳnh của Công ty TNHH MTV hóa chất Đức Giang Lào Cai rơi vãi trên đường khiến người dân hoang mang lo lắng.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30, ngày 16/8, tại km47+900, tỉnh lộ 151, 152 đoạn qua địa bàn xã Xuân Giao huyện Bảo Thắng (Lào Cai), một xe ô tô biển số 19C- 06404 do lái xe Nguyễn Thành Trung thuộc Công ty TNHH Hùng Sơn (Phú Thọ) điều khiển chở hóa chất lưu huỳnh đã để rơi vãi sản phẩm xuống đường (đoạn từ Nhà văn hóa thôn Hợp Giao, xã Xuân Giao đến cổng sau Nhà máy Gang thép Việt – Trung) khiến người dân hoang mang lo sợ.

Quá bức xúc, người dân trên địa bàn đã mang nhiều vật liệu (tre gỗ, thùng xốp, lốp xe cũ…) để chặn đường không cho xe qua lại và chờ người có trách nhiệm đến thu gom hóa chất nguy hại.

Người dân và cơ quan chức năng đã nhanh chóng thu gom lưu huỳnh nhằm hạn chế ảnh hưởng tới môi trường.

Đến 20h30’ lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết sự việc và nhanh chóng thông xe cho tuyến tỉnh lộ này.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Lưu Đức Cường, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Lào Cai cho biết, người dân không nên quá lo lắng và có những hành động phản ứng thái quá có thể dẫn đến vi phạm pháp luật. Hóa chất lưu huỳnh chỉ thật sự nguy hiểm khi nó vị nghiền nát và gặp trời nắng nóng nhiết độ cao bay vào không khí thì mới gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là lưu huỳnh “trơ” nó không hòa tan trong nước nên không gây ô nhiễm cho nguồn nước. Đặc biệt ngay sau khi xảy ra rơi vãi cơ quan chức năng và Công ty CP hóa chất Đức Giang đã ngay lập tức cho người tới hiện trường tiến hành thu gom hóa chất bị rơi. Còn hành vi vận chuyển hóa chất không an toàn xẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Công ty TNHH MTV Đức Giang làm rơi vãi hóa chất lưu huỳnh trên tuyến tỉnh lộ 152
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO