Lạng Sơn: Nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng với biến đối khí hậu

Hoàng Nghĩa| 08/04/2022 07:22

(TN&MT) - Ngày 6 và 7/4, Sở TN&MT Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Khí tượng – khí hậu (Viện Khoa học khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu) tổ chức tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng với biến đối khí hậu trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Nguyễn Hữu Trực, trong những năm qua, song song với những lợi thế về điều kiện tự nhiên, Lạng Sơn đã phải gánh chịu không ít những tác động tiêu cực. Dưới những biến động bất thường của biến đổi khí hậu, Lạng Sơn được dự báo sẽ còn bị ảnh hưởng rõ rệt do biến đổi khí hậu gây ra. Nhận thức rõ vai trò và thế mạnh của tỉnh, Lạng Sơn luôn thể hiện vai trò tích cực trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Hội nghị tập huấn sẽ là cơ hội tốt để giúp các đại biểu có cái nhìn toàn cảnh và đúng đắn nhất về những tác động của biến đổi khí hậu đối với địa bàn tỉnh. Đồng thời cũng giúp các đại biểu có được những thông tin, kiến thức bổ ích về những tác động tiềm tàng của biến đổi khí hậu, một số biện pháp đơn giản và giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu.

received_515691393289618.jpeg
Hội nghị giúp các đại biểu có những thông tin, kiến thức bổ ích về những tác động tiềm tàng của biến đổi khí hậu...

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được phổ biến các nội dung như: tổng quan biến đổi khí hậu- biểu hiện của biến đổi khí hậu trên thế giới; Biến đổi khí hậu tại Việt Nam; biến đổi khí hậu tại tỉnh Lạng Sơn; Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Lạng Sơn từ năm 2012 đến nay; tác động của biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; giải pháp trọng tâm ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2030; Hướng dẫn, lồng ghép, tích hợp vấn đề biến đổi khí hậu vào quy hoạch, kế hoạch phát triển của các ngành, lĩnh vực, địa phương; Đề xuất, lựa chọn các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng với biến đối khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO