Lai Châu: Tỉnh lộ 124 và Quốc Lộ 4H sạt lở đất đá do mưa lớn kéo dài

Hoàng Châu| 08/06/2022 08:25

(TN&MT) - Tại các điểm sạt lở ghi nhận hàng trăm mét khối đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông cục bộ trong nhiều giờ. Ngoài ra, mưa lớn cục bộ cũng gây sạt lở hàng chục điểm lớn, nhỏ trên các tuyến đường liên xã, liên bản tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Theo đó, mưa lớn đã gây sạt lở ta luy dương tại Km 74+430, Tỉnh lộ 127, thuộc địa phận bản Nậm Lọ, xã Kan Hồ và Km 292+90, Quốc lộ 4H, thuộc địa phận bản Nà Hừ, xã Bum Nưa, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

lai-chau(1).jpg
Mưa kéo dài gây sạt lở các tuyến đường giao thông ở  tỉnh Lai Châu.

Ngay sau khi ghi nhận các điểm sạt lở, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu đã phối hợp với chính quyền huyện Mường Tè huy động máy móc, phương tiện và nhân lực tại chỗ tổ chức khắc phục.

Trước dự báo mưa sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu đã có văn bản yêu cầu chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền để người dân trên địa bàn, nhất là người dân ở các vùng, điểm có nguy cơ sạt lở cao triển khai các biện pháp ứng phó, như không ngủ tại lán nương, đi qua ngầm, tràn, sông suối hay vớt củi, đánh bắt cá trên sông, hồ khi trên địa bàn có mưa lũ, nhằm giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Tỉnh lộ 124 và Quốc Lộ 4H sạt lở đất đá do mưa lớn kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO