Lai Châu: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

31/05/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 31/5, Qũy Phòng chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Lai Châu, tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ không khói thuốc lá 25/5-31/5/2017.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Lễ mít tinh. (ảnh: Thái Hà)
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Lễ mít tinh. (ảnh: Thái Hà)

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể, các huyện thành phố và trên 400 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Với chủ đề “Sử dụng thuốc lá – Mối đe dạo sự phát triển bền vững của quốc gia” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn cho Ngày thế giới không thuốc lá năm 2017. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tổn thất do thuốc lá gây ra đã vượt xa phạm vi sức khỏe cộng đồng. Thuốc lá hiện là rào cản lớn đối với sự phát triển bền vững của an ninh lương thực, bình đẳng giới, giáo dục, tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Đây là những vấn đề mà các nước phát triển như Việt Nam đang đặc biệt quan tâm.

Công tác triển khai, thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lác trên đại bàn tỉnh Lai Châu đã có chuyển biến tích cực: Hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe về tác hại của thuốc lá được quan tâm, tăng cường. Hàng năm, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ký cam kết không hút thuốc lá tại các điểm cấm hút thuốc lá và đưa vào tiêu chí không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào tiêu chí thi đua của các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện môi trường, cơ quan, đơn vị không khói thuốc lá.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Tống Thanh Hải, UV BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Lai Châu đề nghị: Các sở, ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá phải gương mẫu đi đầu, mẫu mực trong thực hiện quyền và nghĩa vụ trong phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương, môi trường không khói thuốc lá; tăng cường công tác giám sát và nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định cấm hút thuốc lá, đặc biệt là tại các điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá theo quy định của pháp luật.

Tại Lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố ký cam kết thi đua “Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc”. Các đoàn viên, thanh niên dự Lễ mít tinh cũng đã diễu hành cổ động mặt đường hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25/5-31/5/2017.

Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO