Lai Châu: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên phạm vi toàn tỉnh

Hà Thuận| 03/07/2020 17:57

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển đến mực 5000m, từ ngày 2 – 3/7, trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã có mưa vừa, mưa to dẫn đến tình trạng sạt lở đất. Mưa lớn kéo dài từ nhiều ngày trước đó kéo theo nguy cơ sạt lở đất trên phạm vi toàn tỉnh.

Sạt lở đất tại km12 Tỉnh lộ 130 (San Thàng - Thèn Sin - Mường So).

Vào 6 giờ 30 phút sáng nay (3/7), tại khu vực km12 Tỉnh lộ 130 (San Thàng - Thèn Sin - Mường So) có xảy ra sạt lở ta luy dương với chiều dài khoảng 30m dọc theo đường. Sạt lở làm vùi lấp 1 người dân đi đường, hiện tại xã và huyện đã đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời đang tìm kiếm xe máy. Nạn nhân bị thương là Lò Thị Châu, sinh năm 1966, hộ khẩu tại bản Lở Thàng 1, xã Thèn Sin.

Sau khi sạt lở đất xảy ra, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn huy động lực lượng các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện hót, dọn đất trên tuyến đường. Đến thời điểm 10h40 phút (ngày 3/7), tỉnh lộ 130 đã thông xe.

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Lai Châu lúc 9 giờ 30 phút ngày 3/7, trong khoảng 6 giờ (từ 1 giờ đến 7 giờ ngày 3/7) trên khu vực tỉnh Lai Châu có mưa to, luợng mưa đo được tại Mù cả 79mm, Thu Lũm 57mm; Ma Ký 50.6mm; Nậm Giàng 40mm, Bản Lang 32.2mm… Nhận định trong những giờ tới, khu vực tỉnh Lai Châu vẫn tiếp tục có mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 40mm, có nơi trên 50mm.

Nạn nhân bị sạt lở vùi lấp được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Trong những giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Lai Châu. Cụ thể, nguy cơ sạt lở đất cao tại các huyện: Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường; nguy cơ sạt lở đất trung bình tại các huyện: Nậm Nhùn, Than Uyên, Tân Uyên và TP. Lai Châu. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Do trong những ngày qua mưa nhiều, đất đã đủ ngấm và trở nên bở, nhão, nguy cơ sạt lở đất xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Lai Châu là rất lớn, vì vậy, người dân cần chủ động phòng, tránh để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên phạm vi toàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO