Kiên Giang hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới

24/03/2017 00:00

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3) năm 2017. Ngày 22/3/2017 tại Quảng trường thị xã Hà Tiên, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng với UBND thị xã Hà Tiên tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới năm 2017.

Chương trình chào mừng và Quang cảnh Lễ mít tinh
Chương trình chào mừng và Quang cảnh Lễ mít tinh

Ngày Nước thế giới năm 2017 có chủ đề "Nước thải" với mục tiêu hướng đến tuyên truyền vận động và nâng cao nhận thức của xã hội về giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, tái sử dụng nước, bảo vệ tài nguyên nước, khai thác, sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày Khí tượng thế giới năm nay được Tổ chức Khí tượng thế giới chọn là "Hiểu biết về mây". Chủ đề nhấn mạnh tầm quan trọng của mây trong chu trình vòng tuần hoàn nước, điều tiết hệ thống khí hậu và truyền tải thông điệp về sự cần thiết của việc tăng cường đầu tư nghiên cứu, phổ biến thông tin, kiến thức và nâng cao hiểu biết về mây, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cảnh báo, dự báo khí hậu, thời tiết. Từ đó, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của hoạt động khí tượng thuỷ văn, dịch vụ khí hậu của ngành khí tượng thuỷ văn trong các hoạt động kinh tế -xã hội, phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai.

Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương quyết tâm đưa các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến quản lý tài nguyên nước vào cuộc sống, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tài nguyên nước, các chương trình, kế hoạch hành động đã đề ra, trong đó đề nghị tập trung: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thông tin về tài nguyên nước đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên nước; đẩy mạnh công tác điều tra, quy hoạch tài nguyên nước; tập trung thanh tra, kiểm tra; xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về tài nguyên nước. Xây dựng, triển khai cơ chế, chính sách tài chính về tài nguyên nước nhằm thúc đẩy sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, tổ chức thực hiện có chính sách để thực hiện ưu đãi nhằm khuyến khích các hoạt động phát triển khoa học và công nghệ, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Tăng cường hợp tác quốc tế và thực hiện các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề về khai thác, sử dụng bền vững nguồn nước. Đẩy mạnh công tác cảnh báo, dự báo diễn biến lượng mưa, tài nguyên nước và xâm nhập mặn phục vụ công tác điều tiết nguồn nước, đảm bảo đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Cũng nhân dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hãy có những sáng kiến, bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả hơn và cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ các dòng sông, các nguồn nước không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau.

Tin & ảnh : Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO