Khu vực Hồ Gươm có thêm 4 trụ nước uống miễn phí

Khánh Ly| 13/10/2020 12:15

(TN&MT) - Khu vực hồ Gươm vừa có thêm 4 trụ nước uống sạch tại vòi nhằm phục vụ miễn phí cho người dân và du khách thăm quan, đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa từ chai lọ đựng nước uống.

Công trình nằm trong dự án Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm để chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, do Công ty CP SXKD Nước Sạch Số 3 tài trợ 100% chi phí và trực tiếp thi công.

Trụ nước tại vườn hoa Hàng Khay giao với Lê Thái Tổ, có kê sẵn bậc đá và bảng hướng dẫn chi tiết để ai cũng có thể sử dụng

4 trụ nước được đặt tại các địa điểm trung tâm, đông người qua lại quanh hồ Hoàn Kiếm gồm: khu vực bồn hoa hàng Khay giao Lê Thái Tổ; khu vực bồn hoa phố Đinh Tiên Hoàng (đối diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm); khu vực bồn hoa đường đôi Đinh Tiên Hoàng (chếch vòi phun nước Đông Kinh Nghĩa Thục), khu vực bồn hoa tại ngã 3 Lê Thái Tổ - Hàng Trống (cạnh nhà vệ sinh công cộng).

Ngay từ ngày đầu đi vào sử dụng, những trụ nước uống đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân và du khách. Bác Nguyễn Thanh Hòa - Một cán bộ hưu trí thường xuyên sinh hoạt và tập thể dục tại khu vực bồn hoa Hàng Khay cho biết: “Có mấy trụ nước như thế này rất tiện lợi. Chúng tôi đi bộ tập thể dục một vòng quanh hồ là có nước uống, không phải mang theo chai nước như xưa”.

Chị Hoàng Xuân - đang sinh sống tại phố Hàng Trống hào hứng chia sẻ: “Việc lắp đặt những trụ uống nước tại vòi là cách hay để hạn chế rác thải nhựa, hoặc ai có nhu cầu có thể tự mang bình nước cá nhân để lấy. Chứ mỗi dịp lễ hội hay sự kiện gì là quanh hồ lại ngập tràn rác thải nhựa, rất mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường”.

Thiết kế đơn giản, trẻ em cũng có thể sử dụng dễ dàng

Theo thiết kế, mỗi trụ nước được xây dựng trên diện tích 1,5m2, có chiều cao 1,1m, chiều rộng 0,52m, có sẵn bậc đá để trẻ em cũng có thể sử dụng dễ dàng. Phần thân trụ và chậu rửa đều được làm từ loại đá cao cấp, rất an toàn, thân thiện với môi trường và có thể dễ dàng vệ sinh, lau rửa hàng ngày. Bên cạnh đó, hệ thống máy lọc được nhập khẩu nguyên chiếc với quy trình lọc hiện đại, có khả năng lọc sạch hoàn toàn các tạp chất, rỉ sét, kim loại nặng. Máy cũng ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO giúp loại bỏ hoàn các loại vi khuẩn, các chất độc hại.

Nước lọc xong rất tinh khiết, đạt tiêu chuẩn cao nhất của Bộ y tế về tiêu chuẩn nước ăn uống, sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT. Mỗi lần uống, chỉ cần ấn nhẹ nút phía sau vòi, hệ thống sẽ tự động phun nước lên cao khoảng 30cm, người dân không phải cúi xuống thấp mà nhẹ nhàng ghé miệng vào là có thể uống được. Theo ông Lê Văn Luyện – Giám đốc Công ty CP KDSX Nước sạch số 3 Hà Nội: Định kỳ hàng tháng, công ty đều mang các mẫu thử đi kiểm tra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để đảm bảo chất lượng nước luôn an toàn và đảm bảo nhất.

Đánh giá về hiệu quả của các trụ nước uống sạch tại vòi, ông Trịnh Hoàng Tùng – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm cho biết: “Việc hoàn thiện 4 trụ nước sạch quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm không chỉ góp phần chỉnh trang cho bộ mặt đô thị xung quanh hồ thêm khang trang, sạch đẹp mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho người dân và du khách. bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ của công để trụ nước phát huy được tối đa hiệu quả, phục vụ cho cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vực Hồ Gươm có thêm 4 trụ nước uống miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO