Khởi tố vụ án hàng chục sổ đỏ 'biến mất' tại VPĐKĐĐ quận Sơn Trà (Đà Nẵng)

Nam Anh| 29/08/2020 08:35

(TN&MT) - Liên quan đến vụ 22 sổ đỏ “biến mất” tại Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận Sơn Trà (Đà Nẵng), Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng vừa cho biết, đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với các cá nhân liên quan.

Như đã thông tin, thời điểm tháng 7/2020, bà Dương Thị Ngọc Anh (1979, chuyên viên Chi nhánh VPĐKĐĐ quận Sơn Trà đã tuồn ra ngoài 22 sổ đỏ cho bà Đào Thị Như Lệ (1979, quê Quảng Nam, hiện trú đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) khiến số sổ đỏ này bị “thất lạc”. Sau khi phát hiện, VPĐKĐĐ quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác đối với bà Anh và chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng.

Danh sách số công dân bị bà Anh tuần sổ đỏ ra ngoài cho bà Lệ

Sau khi có quyết định khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã gửi văn bản, thông báo đến các cá nhân, đơn vị giải quyết các thủ tục, sự việc có liên quan đến vụ án và cá nhân bà Đào Thị Như Lệ. Cụ thể, đề nghị các đơn vị tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp gồm các Cty:

Cty TNHH Đào Thiên Thanh (số 864 An Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM; giấy phép kinh doanh số: 0315089611, hoạt động từ 4-6-2018) và chi nhánh tại Đà Nẵng (Lô A-77A đường 30 tháng 4, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng); Cty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà; giấy phép kinh doanh số: 0401632101); Cty TNHH Đà Nẵng Không gian sáng tạo (16 Phú Lộc 14, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng; giấy phép kinh doanh số: 0401934977).

Được biết, bà Anh có mối quan hệ trong làm ăn kinh doanh nhà cửa, bất động sản, cho vay mượn tiền, huy động vốn với nhiều đối tác, bạn làm ăn. Quá trình làm ăn kinh doanh, bà Anh thường xử lý hồ sơ chuyển nhượng, thế chấp sổ đỏ và bán bất động sản cho bà Lệ. Do thân thiết và tin bà Lệ cùng đối tác làm ăn, nên khi bà Lệ hỏi mượn sổ đỏ để chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh, biết là vi phạm pháp luật nhưng bà Anh vẫn lấy sổ đỏ đưa cho bà Lệ, dẫn đến 22 sổ đỏ “biến mất”, sau đó được dùng làm thế chấp để chuyển nhượng, rao bán tài sản trái phép trên thị trường.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có văn bản đề nghị công an thành phố sớm truy xét, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị người khác chiếm giữ bất hợp pháp 

Liên quan đến vụ việc, ngày 27/8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Đoàn thanh tra do Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn để thanh tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm sau kết quả thanh tra. Hiện Cơ quan CSĐT đã tổ chức truy xét, thu hồi gần hết 22 sổ đỏ mà bà Anh đã tuồn ra ngoài cho bà Lệ mượn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án hàng chục sổ đỏ 'biến mất' tại VPĐKĐĐ quận Sơn Trà (Đà Nẵng)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO