Khai mạc Hội nghị quốc tế về hải dương học lần thứ IX

22/04/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học quốc tế phân ban Hải dương học liên chính phủ khu vực Tây Thái Bình Dương (IOC/WESTPAC)

   
(TN&MT) - Lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Hội nghị quốc tế về hải dương học với chủ đề “Một đại dương lành mạnh vì thịnh vượng ở Tây Thái Bình Dương: Những thách thức về khoa học và giải pháp” từ ngày 22-25/4 tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
   
Viện Hải dương học Nha Trang
   
  Hội nghị do Viện Hải dương học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Cơ quan Điều phối IOC/WESTPAC tổ chức, quy tụ hơn 550 nhà khoa học đến từ 24 nước và vùng lãnh thổ. 
   
  Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học quốc tế phân ban Hải dương học liên chính phủ khu vực Tây Thái Bình Dương (IOC/WESTPAC) , đồng thời cũng là một trong những hội nghị lớn nhất trong lịch sử IOC/WESTPAC và có đóng góp quan trọng cho kỷ niệm 25 năm ngày thành lập tổ chức này; qua đó ghi nhận vai trò và trách nhiệm của Việt Nam đối với lĩnh vực Hải dương học thế giới. Quá trình hợp tác, trao đổi thông tin, đào tạo, xây dựng mạng lưới quan trắc đại dương cho toàn bộ Thái Bình Dương không chỉ có ý nghĩa về môi trường mà còn có ý nghĩa với công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.
   
  Ngoài ra, hội nghị lần này còn tổ chức "Diễn đàn các Viện trưởng" nhằm tạo ra một khuôn khổ để lãnh đạo viện, trường, cơ quan thực thi trong khu vực xây dựng và cải thiện mạng lưới hợp tác; trao đổi phương hướng phát triển và thách thức về khoa học công nghệ; thúc đẩy hành động khu vực hướng tới mục tiêu chung của Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ.
   
  Hội nghị là cầu nối cho các nhà khoa học, nhất là nhà khoa học trẻ; đánh giá những thành tựu về khoa học biển đã đạt được trong 25 năm qua. Theo đó, hội nghị diễn ra đến ngày 25/4.
                                                                                    
    Tin và ảnh: Ni Na
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội nghị quốc tế về hải dương học lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO