Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025

Xuân Lam| 21/10/2020 16:02

(TN&MT) - Sáng 21/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc tại hội trường Trường Chính trị thành phố với sự tham dự của 349 đại biểu đại diện cho hơn 6 vạn đảng viên toàn Đảng bộ thành phố.

Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng có sự tham dự của ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo Bộ ban ngành của Trung ương.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghía phát biểu Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 22

Phát biểu khai mạc đại hội Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khái quát, nhiệm kỳ qua, thành phố đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là phải tập trung khắc phục, xử lý những sai phạm, khuyết điểm theo các kết luận của Trung ương.

"Đặc biệt, sự bùng phát, lây lan chưa rõ hồi kết của đại dịch Covi-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ. Trước tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ 21 Đảng bộ thành phố đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Cũng theo người đứng đầu Đảng bộ TP. Đà Nẵng, nội bộ đoàn kết, thống nhất, công tác cán bộ đã dần đi vào nền nếp, thực hiện đúng quy trình, chất lượng nhân sự, đảm bảo tính kế thừa trong chuyển giao giữa các thế hệ. Đồng thời, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương được giữ vững; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Về kinh tế, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng duy trì nhịp độ tăng trưởng; các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn được chú trọng phát triển; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ giúp diện mạo đô thị thành phố tiếp tục thay đổi nhanh, phát triển theo hướng bền vững hơn, hướng đến phục vụ tốt hơn lợi ích của người dân và hài hòa với sự phát triển của doanh nghiệp.

"Đặc biệt, thành phố đã phối hợp với các cơ quan Trung ương tổng kết, bàn hành, đề xuất thí điểm nhiều Nghị quyết quan trọng có tính định hướng quan trọng, lâu dài, mở ra nhiều cơ hội, cơ chế phát triển Đà Nẵng như Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 43 hay Nghị quyết số 119/2020 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng và đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", ông Trương Quang Nghĩa thông tin.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận định, nhiệm kỳ qua, Đà Nẵng đã đạt được những kết quả đạt được rất đáng trân quý và tự hào. Qua đó, đã chứng minh khát vọng vươn lên của người dân thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng cho biết, nhiệm kỳ qua nhiệm kỳ qua, thành phố tập trung khắc phục xử lý sai phạm

"Tuy nhiên, chúng ta cần phải thẳng thắn nhìn nhận, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 5 năm qua còn có những hạn chế, bất cập trên một số lĩnh vực và tiếp tục phát sinh nhiều “điểm nghẽn” mà thành phố cần phải vượt qua để tiếp tục phát triển. Những vấn đề này đã được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố chỉ ra trong các văn kiện trình Đại hội...", ông Nghĩa nói.

Về công việc của đại hội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới gồm những cá nhân thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có đủ năng lực để lãnh đạo mọi hoạt động của Đảng bộ; đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ 13 của Đảng tiêu biểu cho trí tuệ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, đóng góp vào sự thành công chung Đại hội lần thứ 13 của Đảng.

"Đại hội đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ thành phố có ý nghĩa hết sức quan trọng, là thời điểm kiện toàn và chuyển giao, định hướng và động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, khơi dậy khát vọng phát triển, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn của thành phố trong tương lai", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO