Kẻ đánh chết "cẩu tặc" được hàng chục hộ dân viết đơn xin tha

19/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ban công tác mặt trận thôn Sen (xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cùng 57 hộ dân đồng loạt làm đơn, ký tên xin giảm án cho Võ Hùng Toản.

(TN&MT) - Ban công tác mặt trận thôn Sen (xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cùng với 57 hộ dân đã đồng loạt làm đơn, ký tên có xác nhận của UBND xã Hòa Trạch xin giảm án cho đối tượng đánh chết kẻ nghi trộm chó trên địa bàn trước đó.
   
  Ngày 18/11, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên toà hình sự phúc thẩm xét xử Võ Hùng Toản, Lương Quý Anh, Võ Văn Quốc (cùng trú thôn Sen, xã Hoà Trạch, huyện Bố Trạch) về tội Cố ý gây thương tích.
   
Bị cáo Võ Hùng Toản tại phiên tòa phúc thẩm
   
  Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 30/10/2013, một số người dân thôn Sen phát hiện hai đối tượng là Phan Thanh Sáu (38 tuổi, trú thị trấn Hoàn Lão) và Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi, trú thôn 8, xã Trung Trạch, cùng trú tại huyện Bố Trạch) lái xe vào thôn với nhiều biểu hiện của việc ăn trộm chó.
   
  Thấy vậy, vợ của Võ Hùng Toản (30 tuổi) là chị Trần Thị Nga (26 tuổi) tri hô cho chồng biết, Toản liền cầm một thanh gỗ hình chữ nhật (dài khoảng 1 m) ra đứng chặn và bị hai đối tượng nghi trộm chó tông xe máy vào người khiến cả 3 lăn ra đường.
   
  Lúc đó, một số người dân khác cũng đến đánh 2 người nghi trộm chó khiến Phan Thanh Sáu tử vong (ngày 31/10/2013) sau khi được đưa đi cấp cứu.
   
  Tại phiên xét sử sơ thẩm, TAND huyện Bố Trạch đã tuyên Võ Văn Quốc, Lương Quý Anh từ 12 - 13 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Riêng Võ Hùng Toản là người đánh nạn nhân nhiều nhất nên bị xử phạt 15 tháng tù giam.
   
Đơn khiếu nại cùng chữ ký của 57 hộ dân thôn Sen
   
  Sau đó, Ban công tác mặt trận thôn Sen cùng với 57 hộ dân đã đồng loạt làm đơn, ký tên có xác nhận của UBND xã Hòa Trạch xin giảm án cho Võ Hùng Toản.
   
  Tại phiên toà phúc thẩm, trên cơ sở lưu ý đơn của 57 hộ dân thôn Sen, đồng thời xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động, đã bồi thường đầy đủ cho gia đình bị hại, bố mẹ có công cách mạng, đang nuôi con nhỏ 4 tuổi, vợ mang bầu nên HĐXX đã tuyên giảm án cho Võ Hùng Toản từ 15 tháng xuống còn 9 tháng tù giam; giữ nguyên mức án đối với Lương Quý Anh và Võ Văn Quốc.
   
Tin và ảnh:Hải Tân – Văn Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đánh chết "cẩu tặc" được hàng chục hộ dân viết đơn xin tha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO