Bạn đọc - Pháp luật

Hưng Yên: Rác thải tràn lan ven Quốc lộ 5

Kiên Cường 23/07/2024 - 14:08

(TN&MT) - Quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hưng Yên, hiện tràn lan các điểm tập kết rác thải công nghiệp trái phép, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng giao thông. Các cơ sở rác thải còn tập kết tràn ra vỉa hè, xuống lòng đường khiến người dân bức xúc, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên từ thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm rất nhiều cơ sở tập kết rác thải công nghiệp chiếm hết phần vỉa hè, tràn ra cả lòng đường khiến việc đi lại của người dân khó khăn.

img_3892.jpg
Cơ sở rác thải công nghiệp thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm tập kết chiếm hết lòng đường

Ông Trần Văn, Đ. gần cơ sở rác, phản ánh: Rác được tập kết ở đây đã nhiều năm, người dân khu phố quen sống chung với rác. Mọi người rất bức xúc vì cơ sở này tập kết rác chiếm hết phần vỉa hè đi lại, rác tràn xuống đường giao thông, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu không để ý sẽ gây ra tai nạn. Cơ sở rác này tập kết chủ yếu là rác công nghiệp: Nhựa, dây điện, các loại thùng phi, bao bì… gây ô nhiễm môi trường.

img_3894.jpg
Cơ sở tập kết với đủ loại rác thải công nghiệp, khiến việc đi lại của người dân khó khăn

Tại địa bàn xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm rác thải sinh hoạt đủ loại cũng được đổ thành đống ven Quốc lộ 5. Theo một số hộ dân ở gần bãi rác cho biết: Mặc dù chính quyền địa phương đã cấm việc đổ rác ven quốc lộ, nhưng nhiều hộ dân vẫn mang rác ra vứt, khiến tình trạng ô nhiễm từ bãi rác này ngày càng trầm trọng.

img_3897.jpg
Bãi rác thải sinh hoạt ven Quốc lộ 5 qua địa bàn xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm bốc mùi hôi thối

Nước từ trong đống rác chảy ra môi trường bẩn thỉu và ô nhiễm. Người dân mong muốn chính quyền có giải pháp, xử lý nghiêm trường hợp đổ rác, vứt rác bừa bãi.

img_3899.jpg
Người dân xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm mong muốn chính quyền có giải pháp, xử lý nghiêm trường hợp đổ rác, vứt rác bừa bãi.

Còn tại địa bàn phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào tình trạng các cơ sở tập kết rác thải công nghiệp “khủng” ven Quốc lộ 5 gấp nhiều lần so với huyện Văn Lâm. Rác được chất đống kéo dài trên vỉa hè phường Dị Sử tất cả các cơ sở này đều tập kết chiếm hết vỉa hè.

img_3905.jpg
Rác được chất đống kéo dài trên vỉa hè phường Dị Sử dài hàng trăm mét và tất cả các cơ sở này đều tập kết chiếm hết vỉa hè.

Bà Nguyễn Thị. V, người dân phường Dị Sử bức xúc: Các cơ sở tập kết rác không những chiếm hết phần vỉa hè của hộ dân đi lại, mà còn gây ô nhiễm môi trường.

img_3902.jpg
Nhiều cơ sở rác "khủng" với đống rác chất cao ngất trên vỉa hè

Xe tập kết rác, chở rác ra vào thường xuyên gây ảnh hưởng giao thông, xe tải chở rác đỗ ngược chiều rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

img_3900.jpg
Rác thải gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn với hộ dân sống lân cận

Mặc dù, các cơ sở chứa rác đã tồn tại nhiều năm, với đủ loại rác thải công nghiệp, như: Bao bì, ni lông, nhựa các loại can đựng hóa chất được đưa về tập kết, không thấy chính quyền và cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

img_3908(1).jpg
Xe chở rác thường xuyên ra vào và đỗ ngược chiều đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Trên địa bàn phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào địa phận giáp ranh tỉnh Hải Dương, không chỉ rác thải sinh hoạt mà còn có cả rác thải xây dựng vứt tràn lan và trôi nổi xuống ao.

img_3914.jpg
Trên địa bàn phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào địa phận giáp ranh tỉnh Hải Dương rác thải sinh hoạt vứt tràn lan và trôi nổi xuống ao.

Tình trạng rác thải ven Quốc lộ 5 qua địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện đang gây ô nhiễm môi trường, bức xúc cho người dân. Đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý và dẹp bỏ cơ sở tập kết trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Rác thải tràn lan ven Quốc lộ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO