Huế: Xây bệnh viện quốc tế từ cao ốc trăm tỉ bỏ hoang

03/07/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án siêu thị và cao ốc được đầu tư hơn 100 tỉ đồng bỏ hoang tại trung tâm TP. Huế vừa có hướng ra, khi được tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định đầu tư xây dựng bệnh viện chuyên khoa Quốc tế.

Cao ốc trăm tỷ bỏ hoang được đầu tư thành bệnh viện Quốc tế Huế
Cao ốc trăm tỷ bỏ hoang được đầu tư thành bệnh viện Quốc tế Huế

Ngày 3/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1443/QĐ-UBND chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện chuyên khoa Quốc tế Huế.

Theo đó, dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu điều trị trong nước và quốc tế. Dự án có công suất thiết kế 260 giường bệnh, các khu khám chữa bệnh và phục hồi chức năng; 15 phòng lưu trú tiêu chuẩn cao cấp phục vụ chỗ ở cho người nhà bệnh nhân và khu dịch vụ ăn uống, hội họp.

Dự án được thực hiện tại địa điểm số 02 đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế (trước đây là cao ốc bỏ hoang) với tổng vốn đầu tư của dự án là 400 tỷ đồng. Dự án sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu Quý I/2019.

Trong quá trình thực hiện, Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế phải chịu trách nhiệm triển khai dự án đúng thời gian đã cam kết tại Văn bản đề xuất dự án đầu tư và hồ sơ nộp kèm theo.

Thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ và phối hợp với các cơ quan có chức năng đảm bảo an ninh trật tự theo đúng quy định của pháp luật trong quá trình đầu tư xây dựng, triển khai thực hiện dự án.

Trước đó, như báo Điện tử TN&MT đã thông tin, trước khi được đầu tư chuyển thành bệnh viện chuyên khoa Quốc tế như trên; dự án siêu thị, cao ốc văn phòng Viwaseen... đang được đầu tư dang dở tại số 2 Nguyễn Tri Phương do Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Viwaseen- Huế (đổi tên thành Công ty Thành Đạt) làm chủ đầu tư với kinh phí lên đến 143,1 tỷ đồng; cao 15 tầng, diện tích 2.577m2.

Tuy nhiên, sau khi thi công xong phần thô với 15 tầng, công trình này bị “chết yểu”, các bức tường bị rêu phong phủ kín; nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng; bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Xây bệnh viện quốc tế từ cao ốc trăm tỉ bỏ hoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO