Huế: Siết chặt việc đăng ký nhu cầu sử dụng đất thực hiện công trình, dự án

01/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản chỉ đạo Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế về tăng cường quản lý đăng ký nhu cầu sử dụng đất thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được nhiều văn bản của Sở TN&MT, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế liên quan đến việc đề xuất, đăng ký bổ sung các công trình, dự án cần thu hồi đất; chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang mục đích khác; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.

Việc đăng ký bổ sung này, có rất nhiều công trình, dự án đã có chủ trương thực hiện từ rất lâu, đây là trách nhiệm của các địa phương trong việc thông báo cho các chủ đầu tư thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất và rà soát để kịp thời đưa vào kế hoạch sử dụng hàng năm cấp huyện nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện thủ tục hành chính về đất đai và đầu tư.

Dự án Vincom Huế tại đường Hùng Vương đang được gấp rút triển khai
Dự án Vincom Huế tại đường Hùng Vương đang được gấp rút triển khai

Để chấn chính công tác này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT và UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chịu trách nhiệm rà soát các công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất đã có chủ trương (cơ sở pháp lý) thực hiện trong năm kế hoạch để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết đảm bảo thời gian và thành phần hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 50/2016/QĐ-UBND ngày 05/8/2016 của UBND tỉnh về quy định trình tự thực hiện đăng ký các công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất và lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện.

Sở TN&MT rà soát, tổng hợp quỹ đất tái định cư tại các địa phương. Trong đó, căn cứ nhu cầu thu hồi đất có di dời chổ ở của người có đất thu hồi để đánh giá nhu cầu bố trí tái định cư tại các địa phương; báo cáo tổng hợp cân đối khả năng quỹ đất tái định cư năm sau và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12 hàng năm.

Đối với các công trình, dự án phát sinh mới do yếu tố khách quan cần thực hiện trong năm kế hoạch, các địa phương có trách nhiệm rà soát, hoàn thiện và gửi hồ sơ tại Sở TN&MT để thẩm định, trình UBND tỉnh giải quyết theo thời gian định kỳ hàng quý.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Sở TN&MT khẩn trương triển khai việc xây dựng Hệ thống thông tin theo dõi, quản lý công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo yêu cầu của UBND tỉnh; tham mưu xây dựng quy chế cập nhật, vận hành và quản lý Hệ thống thông tin giải phóng mặt bằng.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Siết chặt việc đăng ký nhu cầu sử dụng đất thực hiện công trình, dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO