Huế: Phá rừng đầu nguồn, nhiều đối tượng bị phạt tù

Văn Dinh| 11/12/2020 17:58

(TN&MT) - Do phá rừng, 3 đối tượng đã bị cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế xử phạt tù.

Liên quan đến vụ việc “Rừng phòng hộ đầu nguồn tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế bị đốt cháy, chặt phá” mà Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, trao đổi với PV, ông Lê Văn Hướng – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà cho biết, TAND thị xã Hương Trà vừa xét xử vụ án và phạt tù 3 đối tượng liên quan.

Theo đó, Võ Đình Phước (trú tại Liên Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù, Văn Đình Phương (trú xã Hương Bình, thị xã Hương Trà) và Lê Dũng (trú TP. Huế) bị phạt 13 tháng tù.

Hiện trường vụ phá rừng

Hạt kiểm lâm Hương Trà cũng đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cán bộ, công chức liên quan. Cụ thể, ông Lê Hải Vân – Kiểm lâm viên, phụ trách địa bàn phường Hương Vân, tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách, với lỗi không thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao mà không có lý do chính đáng, gây ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Cùng với đó, 2 cán bộ khác xin kiểm điểm nghiêm túc...

Đối với diện tích rừng tự nhiên đã bị tàn phá, theo Hạt kiểm lâm, cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức khắc phục và yêu cầu 3 đối tượng thực hiện.

Như đã phản ánh, vào khoảng tháng 4/2020, 2ha rừng tự nhiên thuộc địa phận phường Hương Vân đã bị kẻ gian chặt phá và đốt trụi.

3 đối tượng liên quan đã bị phạt tù

PV có mặt tại hiện trường và nhận thấy một diện tích rừng lớn bị cháy rụi, khiến nhiều cánh rừng xung quanh bị ảnh hưởng, héo khô; bên cạnh đó là nhiều cây gỗ đường kính khá lớn bị đốn hạ, nằm la liệt, một số cây dấu cưa còn mới. Nhiều cây gỗ có đường kính 30-50 cm, một số cây đến 80cm đã bị đốn hạ, mang đi khỏi hiện trường, chỉ còn trơ gốc.

Theo người dân địa phương, “lâm tặc” mang cả máy cưa vào khu rừng để chặt phá và đốn hạ những cây gỗ lớn. Do nhầm tưởng khai thác rừng trồng, đốt thực bì nên người dân không báo với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can vì tội hủy hoại rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Phá rừng đầu nguồn, nhiều đối tượng bị phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO