Huế: Hút khách du lịch sau lũ

11/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sau những ngày lũ lụt vừa qua, Thừa Thiên Huế đã huy động “tổng lực” các lực lượng công nhân, công an, quân đội, thanh niên và người dân để làm sạch môi trường nhằm thu hút du khách đến với Tp Huế. Ngay sau khi nước rút, mỗi ngày có hàng nghìn khách du lịch đến Huế, đặc biệt trong đó là khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Phúc - PGĐ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Huế vẫn đang trong lúc khắc phục hậu quả lũ lụt nhưng lượng khách du lịch đến Huế trong những ngày gần đây vẫn không giảm. Những ngày nay, lượng khách đến Huế dao động từ 4.000 - 6.000 khách.

Khu “Phố Tây” Huế đã trở lại như trước đó
Khu “Phố Tây” Huế đã trở lại như trước đó

Trên các tuyến đường Lê Lợi, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thái Học, Hà Nội, Lý Thường Kiệt, ai cũng có thể bắt gặp từng đoàn xe xích lô nối đuôi nhau thành hàng dài chở du khách ngắm phố phường Huế.

Tại phố đi bộ hay còn gọi là “Phố Tây” Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão khách du lịch và người dân đã vui chơi trở lại. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu cũng đã được thu dọn bùn sạch sẽ và các gian hàng cũng đón khách mua sắm, thưởng ngoạn.

Du khách “mê” xích lô Huế
Du khách “mê” xích lô Huế

Mặc dù nước trên sông Hương vẫn còn cao, nhưng tối qua 10/11 cũng có thuyền rồng đưa du khách tham quan và chỉ hoạt động trong giới hạn khuyến cáo của cơ quan quản lý.

Còn tại khu vực Đại Nội, các tuyến đường Lê Duẩn, 29/3, Đoàn Thị Điểm, Lê Huân...  đã được vệ sinh sạch sẽ, người dân đã hoạt động trở lại bình thường. Đặc biệt, những ngày này Đại Nội Huế đã “hút” du khách nước ngoài nhiều hơn.

Một góc “Phố Tây” Huế sau lũ
Một góc “Phố Tây” Huế sau lũ

 

Một góc Kinh Thành Huế
Một góc Kinh Thành Huế

Khu vực Đập Đá cũng đã khắc phục để người dân đi lại bình thường sau khi bị nước cuốn làm bong tróc lớp nhựa, gây ảnh hưởng giao thông trước đó. Tại hầu hết các siêu thị và các chợ, trung tâm mua sắm... đã đồng loạt hoạt động trở lại một cách tấp nập hơn...

Quốc Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hút khách du lịch sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO