Hợp tác bảo tồn đa dạng sinh học ở Pakistan

05/01/2019 12:27

(TN&MT) -  Mới đây, IUCN Pakistan, Công ty khai thác than Sindh Engro (SECMC) và Thar Foundation đã chính thức hợp tác để thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học ở Thar.

Sáng kiến ​​đầu tiên trong quan hệ đối tác này nhằm bảo vệ các loài kền kền đang bị đe dọa trong khu vực thông qua cả phương pháp bảo tồn tại chỗ và ngoài hiện trường trong thời gian ba năm. Dự án đòi hỏi phải thành lập Trung tâm nhân giống và bảo tồn kền kền (VCBC) cũng như đào tạo cho cộng đồng Thari về bảo tồn và bảo vệ kền kền trong môi trường sống tự nhiên của chúng khi mà các yếu tố bên ngoài (sử dụng các loại thuốc có hại) đã góp phần làm giảm dân số kền kền.

lễ ký kết
Buổi lễ ký kết hợp tác giữa IUCN Pakistan, Công ty khai thác than Sindh Engro (SECMC) và Thar Foundation. Ảnh: IUCN

Ông Naseer Memon, Tổng Giám đốc CSR, SECMC cho biết, mặc dù công ty đang nỗ lực giải quyết các nhu cầu năng lượng của đất nước, nhưng họ cũng quan tâm không kém đến tác động của nó đối với môi trường và đa dạng sinh học. Họ nhận ra tầm quan trọng của việc cân bằng giữa phát triển và bảo tồn. Và môi trường ngày càng là ưu tiên hàng đầu của SECMC, một số sáng kiến ​​trồng rừng đã được tiến hành xung quanh cơ sở của SECMC ở Thar.

“Sự can thiệp của con người đã xâm phạm vào môi trường sống của động vật, chim và các loài khác và đẩy nhiều loài đứng trước nguy cơ tuyệt chủng”, Ông Javed Jabbar, Chủ tịch sáng lập của Baanhn Beli - sẽ là đối tác của dự án nói.

Theo ông Mahmood Akhtar Cheema, Đại diện Quốc gia IUCN Pakistan, cam kết đối tác mạnh mẽ còn được minh chứng rõ hơn trong thực tế là IUCN và SECMC cũng sẽ đưa Baanhn Beli, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Thar, đóng góp cho một số thành phần liên quan đến cộng đồng của dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác bảo tồn đa dạng sinh học ở Pakistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO