Câu chuyện môi trường

Học bổng “PRO Việt Nam - URENCO”: Một cách để yêu môi trường

Việt Hải 12/10/2023 - 15:08

(TN&MT) - Nói đến khái niệm “Yêu môi trường”, thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến hành động bảo vệ môi trường như dọn rác, phân loại, thu gom, xử lý rác thải, chất thải, tái chế,… Thực ra, có nhiều cách thể hiện tình yêu với môi trường, có những cách yêu đơn giản, gián tiếp nhưng rất ý nghĩa. Trao học bổng “PRO Việt Nam - URENCO” là một cách yêu như vậy.

z4766303019875_6281d2ef7eb16aab820e37264a1e907e.jpg
Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Urenco Phạm Cao Thắng và Giám đốc vận hành PRO Việt Nam Chu Thị Kim Thanh cùng các đại biểu và các em học sinh trong Lễ trao học bổng

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) vừa phối hợp với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức chương trình trao Học bổng “PRO Việt Nam - URENCO” năm 2023 - 2024 nhằm hỗ trợ, đồng hành với học sinh, sinh viên là con em người lao động URENCO.

Trong Chương trình, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã trao 40 phần học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng cho con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập và hạnh kiểm xếp loại khá/tốt. Trong 40 phần học bổng, 20 học bổng được trao cho cấp Tiểu học, mỗi Học bổng trị giá 2 triệu đồng; 20 học bổng trị giá 3 triệu đồng được trao cho các cấp THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học.

z4766303035227_a83de3278dde8a9a619b07a26d818676.jpg
Học bổng được trao cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT và sinh viên Trung cấp, Cao đẳng và Đại học

Số tiền và danh sách được trao học bổng chỉ áp dụng trong năm học hiện tại và sẽ cập nhật danh sách mới đối với năm học tiếp theo sau khi có lựa chọn các trường hợp hiếu học từ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn do các Chi nhánh, phòng, ban đề xuất thông qua Công đoàn Công ty URENCO.

Trao đổi về việc làm ý nghĩa này, bà Chu Thị Kim Thanh - Giám đốc vận hành PRO Việt Nam cho biết: “Đây là hoạt động trao học bổng thường niên của PRO Việt Nam, là cơ hội để PRO Việt Nam chia sẻ và động viên các cháu học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi. Thông qua việc hỗ trợ này, PRO mong muốn người lao động URENCO cũng như con của các anh chị hiểu rằng, bên cạnh sự quan tâm chăm sóc của Công ty URENCO - nơi các anh chị đang công tác, thì những tổ chức hoạt động vì môi trường như PRO và toàn xã hội đều rất trân trọng và cảm kích những công việc thầm lặng các anh chị đang làm”.

z4766303020727_e800ea5e59a377bb195aa52f2b96b303.jpg
Chị Nguyễn Thanh Hường - công nhân môi trường Tổ 6 phường Thành Công, Chi nhánh Ba Đình (hàng sau, thứ ba, từ phải sang) là một trong những hoàn cảnh rất khó khăn luôn được Công ty URENCO và Công đoàn công ty đặc biệt quan tâm

Cảm động trước sự quan tâm của công ty và đơn vị phối hợp, chị Nguyễn Thanh Hường - công nhân môi trường Tổ 6 phường Thành Công (thuộc Chi nhánh Ba Đình) chia sẻ: “Tôi rất vui và xúc động trước món quà này. Học bổng được trao vào dịp đầu năm học đã giúp tôi có một khoản thêm vào đóng góp cho việc học của con tôi. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ vật chất, tinh thần của Công ty URENCO và Công đoàn Công ty dành cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi thì học bổng của PRO là nguồn động viên, khuyến khích tôi có thêm nghị lực vượt lên hoàn cảnh, mẹ thì yên tâm gắn bó với công tác làm đẹp vệ sinh môi trường, còn con thì yên tâm học tập vì đã có các bác ở Công ty URENCO và các tổ chức khác như PRO quan tâm chia sẻ, đồng hành vượt khó”.

Cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm, đồng hành của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam dành cho con em người lao động làm việc trong lĩnh vực môi trường, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Urenco Phạm Cao Thắng cho biết, món quà ý nghĩa này đã khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực cho các em học sinh, sinh viên là con của lực lượng cán bộ, nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại URENCO, giúp các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, nâng cao giá trị bản thân, khơi nguồn kiến thức, mở ra thêm cơ hội cho các em có thể thực hiện ước mơ của mình, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

z4766303012187_57b29f5aa83add34674b64fe27fd6743.jpg
Được chăm lo cho người lao động là niềm vui, niềm hạnh phúc của cán bộ, nhân viên Công ty URENCO và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến vấn đề môi trường trong xã hội như Liên minh PRO Việt Nam

Có nhiều cách gián tiếp để yêu môi trường, làm cho môi trường xanh sạch đẹp hơn, như cách quan tâm đến người lao động làm công tác duy trì vệ sinh môi trường, hỗ trợ khó khăn và tiếp thêm động lực tinh thần để họ gắn bó với công việc. Đó là chiến lược, là mục tiêu chăm lo nguồn lực con người mà Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội URENCO đang quan tâm thực hiện. Đó cũng là mục tiêu mà những tổ chức, cá nhân quan tâm đến môi trường hướng tới bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như việc phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội URENCO trao học bổng “PRO Việt Nam - URENCO” của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học bổng “PRO Việt Nam - URENCO”: Một cách để yêu môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO