Hậu Giang: Báo động tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 61C

14/08/2017 00:00

(TN&MT)- Quốc lộ 61C là một trong những tuyến huyết mạch nối TP. Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang, có tổng chiều dài khoảng 37km. Trong thời gian gần đây, do mặt...

 

(TN&MT)- Quốc lộ 61C là một trong những tuyến huyết mạch nối TP. Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang, có tổng chiều dài khoảng 37km. Trong thời gian gần đây, do mặt đường xuống cấp, cộng thêm các chủ phương tiện không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật giao thông nên đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương.

Do mặt đường tuyến quốc lộ 61C đang bị xuống cấp là một trong những nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này trong thời gian qua.
Do mặt đường tuyến quốc lộ 61C đang bị xuống cấp là một trong những nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này trong thời gian qua.

Theo thống kê từ các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang, nếu như trong năm 2016, trên tuyến Quốc lộ 61C thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang, chỉ xảy ra tổng cộng có 6 vụ tai nạn giao thông, làm 8 người chết và bị thương, thì trong 7 tháng đầu năm 2017 trên tuyến đường này đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết và bị thương...

Nguyên nhân gia tăng số vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này được cho là do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường quy định; nhiều trường hợp còn chở hàng hóa cồng kềnh, qua đường thiếu quan sát, chạy quá tốc độ quy định. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, một số đoạn trên trên tuyến Quốc lộ 61C này đã xuống cấp, hư hỏng, trong khi các phương tiện mất phanh do kỹ thuật không đảm bảo, chủ quan vượt đường không quan sát chướng ngại vật phía trước…

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 19/7/2017.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 19/7/2017.

Vào khoảng 10h, ngày 19/7/2017 xe tải mang biển số 68C: 05551 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 61C, hướng từ Cần Thơ về TP. Vị Thanh, Hậu Giang, khi đến địa phận thuộc khu vực 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy thì bất ngờ mất lái lao sang phía bên trái đường cán nát chiếc xe honda của ông Trần Văn Sái, ở ấp 5, xã Vị Thanh đang dựng ven đường, đồng thời húc văng ông Sái xuống ruộng với khoảng cách gần 20m, khiến ông Sái bị thương nặng phía sau đầu, tay...

Trước đó, khoảng 01 giờ ngày 8/3/2017, tại dốc cầu 11.500 trên tuyến Quốc lộ 61C, thuộc ấp 3, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy cũng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Vào thời điểm này anh Phan Văn Thuận ở tỉnh Lâm Đồng điều khiển xe ôtô 7 chỗ hướng từ Cần Thơ đi Tp. Vị Thanh, khi đến đoạn đường trên thì có 02 xe tải đi chiều ngược lại đã lấn làn, buộc anh Thuận phải lách sang phải khiến cho chiếc xe rơi xuống ruộng. Mặc dù vụ tai nạn không gây thương vong về người, xong chiếc xe ô tô của anh Thuận bị bể nát phần đầu, cọc tiêu ven đường bị gãy…

Theo ông Trần Văn Bé, ở ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang cho biết: "Trong thời gian gần đây trên tuyến đường Quốc lộ 61C các tài xế xe tải, xe Rơmoc... chạy với tốc độ rất nhanh và lấn làn, trong khi đó tuyến đường này nhỏ, nhiều đoạn gồ ghề, phương tiện qua lưu thông lại đông, nên gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. "Trong thời gian tới, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý những trường hợp vi phạm để hạn chế đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này"- ông Trần Văn Bé, ở ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy kiến nghị.

Vào ngày 25/7/2017 trên đoạn đường Quốc lộ 61C, thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến cho chiếc xe tải biển số 51C-20156 bị mất lái bay xuống ruộng.
Vào ngày 25/7/2017 trên đoạn đường Quốc lộ 61C, thuộc ấp 5, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến cho chiếc xe tải biển số 51C-20156 bị mất lái bay xuống ruộng.

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang cho hay, trong thời gian qua có tình trạng khi lực lượng tuần tra, kiểm soát thì các chủ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Quốc lộ 61C chấp hành rất tốt quy định, nhưng khi không có lực lượng tuần tra thì nhiều chủ xe chạy bạt mạng. Để nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật giao thông, kịp thời xử lý các chủ phương tiện vi phạm, hạn chế tối đa xảy ra các vụ tai nạn giao thông, "chúng tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến này nhiều hơn và kiểm tra thời gian làm việc của lái xe đúng theo quy định. Nghĩa là lái xe tải, ôtô không làm việc liên tục quá 4 giờ và quá 10 giờ/ngày để tránh tình trạng ngủ gật khi điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông. Kịp thời giặm vá, sửa chữa những đoạn đã xuống cấp, hư hỏng để tạo thuận lợi cho các phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này”-Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hậu Giang nói.

Theo Trung tá, Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông và Trật tự Cơ động, Công an huyện Châu Thành A thì, trong thời gian tới công an huyện Châu Thành A sẽ kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền đặt thêm biển báo giới hạn tốc độ trên tuyến đường này, đồng thời đề xuất lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh tăng cường công tác phối hợp tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Mong rằng, với các giải pháp mà cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đưa ra, trong thời gian tới sẽ kéo giảm được số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này.

Lê Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Báo động tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 61C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO