Bạn đọc - Pháp luật

Hải Dương: Vào cuộc xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh của Báo TN& MT

Kiên Cường 23/08/2024 - 09:36

(TN&MT) - Qua bài viết trên Báo Tài nguyên và Môi trường, ngày 17/7/2024 “Ninh Giang (Hải Dương): Nhiều cơ sở tập kết rác trái phép gây ô nhiễm môi trường” và ngày 20/8/2024 “Ninh Giang (Hải Dương): Cơ sở tập kết nhựa 10 năm hoạt động trái phép”. Tỉnh Hải Dương và huyện Ninh Giang đã có Văn bản chỉ đạo cơ cơ quan, ban, ngành… vào cuộc xác minh, kiểm tra.

Trước phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường, về: Cơ sở tập kết nhựa 10 năm hoạt động trái phép, tại xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang (Hải Dương) ngày 20/8/2024, UBND tỉnh Hải Dương đã có Văn bản số 3112/UBND – VP về việc Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

img_4353.jpg
Vản bản của UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin, phản ánh của Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường

Trong Văn bản, UBND tỉnh Hải Dương giao cho UBND huyện Ninh Giang, chỉ đạo các phòng chuyên môn có liên quan, Công an huyện Ninh Giang khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và thông tin cho Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường theo quy định. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2024. UBND tỉnh Hải Dương đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, đôn đốc, giám sát và hướng dẫn UBND huyện Ninh Giang trong quá trình thực hiện.

Trên căn cứ cơ sở tin, bài phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường: “Ninh Giang (Hải Dương): Nhiều cơ sở tập kết rác trái phép gây ô nhiễm môi trường” và “Ninh Giang (Hải Dương): Cơ sở tập kết nhựa 10 năm hoạt động trái phép”, cùng Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, ngày 21/8/2024, UBND huyện Ninh Giang đã có Văn bản số 984/UBND – TNMT về việc Kiểm tra, xử lý hoạt động của các cơ sở tập kết rác thải, tập kết nhựa trái phép gây ô nhiễm môi trường, trong khu dân cư trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm theo nội dung Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường phản ánh, UBND huyện Ninh Giang đã yêu cầu các cơ quan liên quan, UBND các xã tập trung triển khai thực hiện nội dung:

img_4354.jpg
img_4355.jpg
Vản bản của UBND huyện Ninh Giang giao các phòng, ban, ngành và các xã liên quan tổ chức kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh của Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường

Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp cùng với Công an huyện Ninh Giang, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tư pháp huyện và UBND các xã Nghĩa An, Tân Hương, Đồng Tâm, Hồng Đức, Vạn Phúc: Bố trí cán bộ, lực lượng tổ chức tiến hành kiểm tra, làm rõ các hành vi, vi phạm liên quan đến hoạt động tập kết rác thải, tập kết nhựa trái phép gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, theo 2 nội dung mà Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin và đăng bài.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, các cơ quan có liên quan tham mưu các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục dứt điểm các tồn tại trên, báo cáo về UBND huyện trước ngày 25/9/2024.

UBND huyện Ninh Giang đã phân công đồng chí Nguyễn Xuân Tưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã triển khai, thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, đảm bảo yêu cầu và quy định của pháp luật.

Ghi nhận ý kiến từ chính quyền địa phương của xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, địa phương có cơ sở tập kết rác ô nhiễm môi trường mà Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, ông Trần Văn Hãn, Chủ tịch UBND xã, đã có lời cảm ơn Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã kịp thời thông tin phản ánh, về lĩnh vực môi trường trên địa bàn xã. Nội dung của báo đề cập là chính xác, giúp cho chính quyền địa phương có giải pháp xử lý cơ sở tập kết rác thải, gây ô nhiễm trên địa bàn.

img_3820-1-.jpg
Chính quyền xã Nghĩa An ghi nhận phản ánh đúng thực tế của Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường về cơ sở tập kết rác gây ô nhiễm

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Tưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, khẳng định: Cơ sở tập kết nhựa 10 năm hoạt động trái phép trên địa bàn xã Vạn Phúc, là hoàn toàn sai phạm. Về cơ sở này, huyện đã nhận được nhiều đơn thư, phản ánh của người dân về hoạt động trong khu dân cư. Tới đây, huyện thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và sẽ xử lý dứt điểm, dẹp bỏ, không để tình trạng bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Vào cuộc xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh của Báo TN& MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO