An ninh trật tự

Ninh Giang (Hải Dương): Sẽ giải tỏa các bến bãi vi phạm

Xuân Phương 29/08/2024 - 10:39

(TN&MT) - UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) mới đây đã có Thông báo về việc giải tỏa, chấm dứt hoạt động đối với một số bến, bãi ven sông, trục nội đồng trên địa bàn huyện.

Theo đó, để đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Ninh Giang yêu cầu đối với 11 xã bến bãi trên địa bàn các xã Hồng Phong, Tân Quang, Tân Hương, An Đức, Vạn Phúc, Nghĩa An thực hiện giải tỏa toàn bộ vật liệu, công trình, phương tiện, máy móc… xong trước ngày 30/8/2024; Chấm dứt hoạt động kể từ ngày 30/9/2024.

4-hai-duong.jpg
Huyện Ninh Giang kiên quyết xử lý, đối với những bến bãi không có quy hoạch sẽ giải tỏa trong năm 2024.

Đối với UBND các xã Hồng Phong, Tân Quang, Tân Hương, An Đức, Vạn Phúc, Nghĩa An tiến hành kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc giải tỏa và chấm dứt hoạt động của các chủ bến bãi.

Phòng Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp với Phòng TN&MT, Phòng Kinh tế và Hạ tầng đôn đốc UBND các xã Hồng Phong, Tân Quang, Tân Hương, An Đức, Vạn Phúc, Nghĩa An thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện.

Ông Nguyễn Xuân Tưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: Quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý, đối với những bến bãi không có quy hoạch sẽ giải tỏa trong năm 2024. Đối với những bến bãi vi phạm được phép tồn tại, sẽ giao cho Phòng Nông nghiệp và PTNT rà soát, căn cứ vào thủ tục pháp lý còn thiếu để hướng dẫn, đề nghị chủ bến bãi bổ sung.

Trước đó, tại phiên họp thường kỳ Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tháng 8 (lần 5), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản cũng đã nhấn mạnh, kiên quyết tháo dỡ các bến bãi không phù hợp quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh, của địa phương.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện Hải Dương còn 84 bến bãi ngoài quy hoạch vẫn hoạt động. Trong đó, có 19 bến bãi phù hợp với quy hoạch của giai đoạn trước và có thủ tục pháp lý, 15 bến bãi đề nghị bổ sung vào quy hoạch.

Các bến bãi ngoài quy hoạch tập trung ở thị xã Kinh Môn (47 bến bãi), các huyện Tứ Kỳ (12 bến bãi), Ninh Giang (11 bến bãi), Thanh Miện (5 bến bãi)…

Toàn tỉnh có 39 bến bãi ngoài quy hoạch chấm dứt hoạt động, trong đó có 31 bến bãi đã giải tỏa xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Giang (Hải Dương): Sẽ giải tỏa các bến bãi vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO