Gần 2,8 tỷ đồng tiền chi sai phạm tại Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Gia Lai

21/10/2014 00:00

(TN&MT) - Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai đã chi sai gần 2,8 tỷ đồng tiền kinh phí sự nghiệp vào các khoản không đúng theo quy định.

   
(TN&MT) – Ngày 21/10, Đoàn thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả thanh, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp tại Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Gia Lai cho thấy, đơn vị này đã chi sai gần 2,8 tỷ đồng tiền kinh phí sự nghiệp vào các khoản không đúng theo quy định.
   
   
  Theo đó, các khoản tiền chi sai, không đúng quy định của Sở GD – ĐT bao gồm: tiền chi cho thi đua khen thưởng, chấm sáng kiến kinh nghiệm, thanh toán phụ cấp cho cán bộ, mua sắm trang thiết bị day học không phù hợp và đặc biệt là chi trả tiền thuê xe taxi phục vụ cho việc đi công tác của cán bộ Sở. Các khoản tiền này đều chi trực tiếp cho cá nhân, cán bộ, giáo viên cụ thể nên rất khó để thu hồi, trả lại cho ngân sách nhà nước.
   
  Trước sai phạm của Sở GD – ĐT Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu các đơn vị gồm Sở GD - ĐT, Sở Tài chính, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân trong các sai phạm liên quan đến Sở GD - ĐT, trường hợp cán bộ thuộc Tỉnh ủy quản lý thì phải báo cáo Tỉnh ủy xử lý theo quy định.
   
                                                                                      Tin & ảnh: Quế Mai
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2,8 tỷ đồng tiền chi sai phạm tại Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO