Facebook tạo tính năng "trợ giúp cộng đồng" ứng phó thiên tai

09/02/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 8/2, Facebook dự định bổ sung tính năng trợ giúp những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai tìm thấy nhau tại địa phương.

Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, tính năng “trợ giúp cộng đồng” sẽ kích hoạt sau thiên tai và những tai nạn lớn như là một phần của tính năng "kiểm tra an toàn” - tính năng liên quan cho phép người dùng Facebook đảm bảo với những người khác rằng họ được an toàn.

Các nhà thiết kế lên ý tưởng một mục rao vặt ảo, nơi những người gần nhau có thể tạo ra nơi trú ẩn sau một vụ cháy rừng, tìm kiếm thức ăn sau trận động đất và đáp ứng các nhu cầu trước mắt khác theo phương thức có tổ chức.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Preethi Chetan, nhà thiết kế sản phẩm Facebook cho biết: "Facebook sẽ giúp mọi người tìm kiếm nhau dễ dàng, từ đó, họ có thể giúp đỡ nhau trong cộng đồng".

Tính năng “kiểm tra an toàn” được sử dụng lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 6/2016, sau khi một tay súng sát hại 49 người tại một hộp đêm ở Orlando, Florida.

Logo Facebook tại một công ty mới thành lập ở Paris, Pháp vào ngày 17/1/2017. Ảnh: REUTERS / Philippe Wojazer
Logo Facebook tại một công ty mới thành lập ở Paris, Pháp vào ngày 17/1/2017. Ảnh: REUTERS / Philippe Wojazer

Về tính năng “trợ giúp cộng đồng”, các quan chức Facebook cho biết, họ đã thảo luận ​​với các tổ chức cứu trợ khẩn cấp như Hội Chữ thập đỏ.

Tính năng “trợ giúp cộng đồng” sẽ được sử dụng lần đầu tiên cho thiên tai và các sự cố như cháy các tòa nhà, nhưng không được sử dụng cho các vụ nổ súng hàng loạt hay các vụ đánh bom. Trước hết, tính năng này sẽ có hiệu lực ở Mỹ, Úc, Canada, Ấn Độ, New Zealand và Ả-rập Xê-út.

Facebook cho biết sẽ mở rộng việc áp dụng tính năng này sang các nước khác cũng như mở rộng các loại sự cố sau khi thử nghiệm tính năng.

Theo các quan chức Facebook, tính năng “trợ giúp cộng đồng” đi kèm với một vài hướng dẫn an toàn, như một cảnh báo cho người dùng nếu họ gặp người lạ trợ giúp thảm họa, họ nên làm như vậy ở nơi công cộng.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook tạo tính năng "trợ giúp cộng đồng" ứng phó thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO