Ép… “thượng đế”

11/07/2019 11:38

(TN&MT) - Ép người dân nhận bàn giao căn hộ khi chưa xong hạ tầng kỹ thuật theo quy định, tự ý thu hẹp hành lang, thu hẹp diện tích căn hộ để… thu lợi, nhiều chủ đầu tư đang cố tình “phớt lờ” quyền lợi của “thượng đế” một cách trắng trợn.

Gần đây, người dân mua nhà ở xã hội thuộc Dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội, chủ đầu tư Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long, bỗng dưng nhận được thông báo bàn giao căn hộ, nhưng tới nơi, nhiều hạng mục vẫn còn nham nhở, chưa đủ điều kiện bàn giao. Nhiều chủ hộ ngao ngán và phản đối kịch liệt.

Van Phong Brightcity2
Tổ hợp nhà ở xã hội AZ Thăng Long. Nguồn: Internet

Trước đó, Dự án HD Mon City, chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng, tại số 2 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội có quy mô 2 tòa nhà tháp cao 30 tầng, khi nhận bàn giao người dân mới tá hỏa diện tích căn hộ bị “bóp hẹp” so với thiết kế bản vẽ. Người dân bức xúc, treo băng rôn phản đối, cuối cùng chủ đầu tư phải trả lại tiền cho người dân, tuy nhiên nhiều hộ chỉ nhận được số tiền đủ để “mua rau”, dẫn tới khiếu kiện kéo dài.

Thậm chí, cả dự án chung cư cao cấp, phân khúc tưởng chừng “thượng đế” sẽ được chăm sóc đến chân tơ kẽ tóc và không thể có sai sót nào, nhưng điều này lại diễn ra tại dự án DCapitale, đường Trần Duy Hưng, TP. Hà Nội, làm chủ đầu tư, khi tự ý thu hẹp hành lang khiến người dân bức xúc và đòi trả lại căn hộ.

Theo Khoản 3, Điều 13, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng (căn hộ chung cư) cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực… Ngoài ra, phải đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, hệ thống nước sạch, điện, thang máy… để người dân đảm bảo sinh hoạt.

Luật đã quy định rõ, nhưng tình trạng “phớt lờ” vẫn diễn ra. Có hàng vạn lý do khác nhau, nhưng quy cho cùng tất cả chỉ vì lợi nhuận, vì tiến độ, vì lời hứa với “thượng đế” nên nhiều chủ đầu tư đã bắt dự án “chín ép”, thi công cẩu thả, chất lượng không đảm bảo, sai sót kỹ thuật so với bản vẽ thiết kế... mà vẫn ép người dân nhận nhà.

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ép… “thượng đế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO