Du lịch

Du lịch Lai Châu những điểm đến hấp dẫn du khách

Hoàng Châu 05/04/2024 - 14:08

(TN&MT) - Lai Châu mảnh đất vùng Tây Bắc với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ. Nơi đây có những đỉnh núi cao hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á như đỉnh Pu Si Lung, Pu Ta Leng, Bạch Mộc Lương Tử... với bạt ngàn sắc hoa đỗ quyên, thảm thực vật phong phú trong biển mây bồng bềnh. Ngoài ra, tỉnh Lai Châu còn có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa của 20 dân tộc cùng sinh sống.

Có dịp đến Lai Châu, du khách được trải nghiệm những địa điểm du lịch ấn tượng ở nơi đây. Với hàng loạt những địa điểm ghi dấu ấn trong lòng du khách như: Những danh thắng nổi tiếng, mang nét đẹp riêng, vừa thơ mộng trữ tình.

Khu Du lịch sinh thái đỉnh đèo Hoàng Liên, Cầu kính Rồng Mây, thác Tác Tình, đỉnh Putaleng, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, đỉnh Tả Liên Sơn; cùng các bản du lịch cộng đồng: bản Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo, bản Sì Thâu Chải, bản Hon, bản Lao Chải...

Cùng với đó, là những nét độc đáo trong bản sắc văn hóa của các dân tộc với những lễ hội đặc sắc, tạo nên sức hút cho du lịch Lai Châu.

Báo TN&MT trân trọng gửi đến bạn đọc phóng sự ảnh, về những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Lai Châu.

a1.png
Động Pusamcap nằm ở độ cao 1.700m so với mực nước biển, được ví là “Tây Bắc đệ nhất động” với hơn 10 hang động lớn, nhỏ.
dong-pu-san-cap.jpg
Thiên nhiên khéo tạo nên những tác phẩm nghệ thuật
ck-rong-may.jpg
Cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200 m so với mực nước biển, tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị như đi thang máy trong lòng núi, săn mây, chụp ảnh cùng những khung cảnh núi non hùng vĩ vừa đẹp, vừa nên thơ.
doi-che-tan-uyen-3.jpg
Ngắm đồi chè Tân Uyên bạt ngàn xanh thẳm
dinh-nui-bach-moc-luong-tu.jpg
Đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử là sự lựa chọn hoàn hảo của ai đam mê săn mây
canh-dong-muong-than.jpg
Cánh đồng lúa Mường Than, xã Mường Than, huyện Than Uyên.
diem-du-lich-sin-suoi-ho.jpg
Điểm du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ
z5304093307722_f0d839a8d40b3af41f6988e3755f2a3e.jpg
Rừng hoa đỗ quyên trên đỉnh Pu Ta Leng, huyện Tam Đường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Lai Châu những điểm đến hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO