Du khách tấp nập đổ về Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

30/04/2017 00:00

(TN&MT) - Với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc nhân dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức chuỗi các sự kiện cho Lễ hội mùa hè năm 2017, thu hút đông đảo lượng du khách.

Tiết mục ca nhạc đặc sắc mang đậm bản chất văn hóa dân tộc vùng cao được tổ chức tại Sa Pa thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng thức.
Tiết mục ca nhạc đặc sắc mang đậm bản chất văn hóa dân tộc vùng cao được tổ chức tại Sa Pa thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng thức.

Sáng 30/4, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đã đổ về Khu du lịch quốc gia Sa Pa để tham dự các hoạt động của Lễ hội Mùa hè được khai mạc vào tối 29/4.

Lễ hội mùa hè sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 29-4 đến 2-5 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc bản địa, như: “Lễ hội trên mây”, được tổ chức trên núi Hàm Rồng, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa, tạo sự hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng khí hậu mát mẻ của Sa Pa và có dịp tìm hiểu, khám phá kho tàng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc. Lễ hội trên mây bao gồm chương trình ca múa nhạc, ẩm thực vùng cao, trưng bày ảnh, festival hoa và giải thi leo núi chinh phục đỉnh Hàm Rồng.

“Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát”, được tổ chức tại khu du lịch Cát Cát với chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện những nét văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào vùng cao Sa Pa như, tục kéo vợ của người Mông, lễ đón Then về ăn Tết của người Tày, lễ mừng mùa mới của dân tộc Xa Phó. Đặc biệt, màn trình diễn trang phục các dân tộc Sa Pa lần đầu được tổ chức là một trong những nét mới của ngày hội năm nay, trở thành điểm nhấn để lại nhiều ấn tượng với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Du khách nô nức đổ về khu du lịch Cát cát tham dự Ngày hội văn hóa bản Mông
Du khách nô nức đổ về khu du lịch Cát Cát tham dự Ngày hội văn hóa bản Mông

Chương trình “Một ngày làm nông dân” diễn ra tại xã Tả Phìn, giúp du khách được trải nghiệm cuộc sống thường nhật của nông dân vùng cao Tả Phìn như: Tái hiện các nghi thức trong tết nhảy, lễ cưới, múa sàng, múa ba ba, thổi kèn lá của người Dao đỏ. Đến với lễ hội, du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập trống, leo cột mỡ, chơi đu, ném pao; tham gia các phần thi như: Ẩm thực, viết thư pháp cổ của người Dao, bắn nỏ, bịt mắt bắt vịt, kéo co, đi cà kheo…

Lãnh đạo phòng Văn hóa, UBND huyện Sa Pa cho biết: Dự kiến trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, “Lễ hội mùa hè Sa Pa - 2017” thu hút khoảng 50-60.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến Sa Pa. Hiện tại, Sa Pa có hơn 300 cơ sở lưu trú, với gần 6.000 phòng, trong đó có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 đến 4 sao. Năm 2016, Sa Pa đã đón 970.000 lượt khách mang lại doanh thu hơn 1.690 tỷ đồng. Riêng 4 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch tới Sa Pa đạt 671.000 lượt, tăng 153% so với cùng kỳ.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, huyện Sa Pa đã tăng cường lực lượng kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn về giá cả, chất lượng phòng nghỉ, dịch vụ ăn uống; bảo đảm an ninh - trật tự và an toàn giao thông, đặc biệt trên tuyến quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đến Sa Pa.

Bích Hợp

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách tấp nập đổ về Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO