Dự báo sẽ có lốc xoáy gần cảng quặng sắt của Úc

19/01/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 19/1, Cục dự báo thời tiết nước Úc cho biết, cảng quặng sắt của nước này có thể bị ảnh hưởng bởi một cơn lốc xoáy.

(TN&MT) – Ngày 19/1, Cục dự báo thời tiết nước Úc cho biết, cảng quặng sắt của nước này có thể bị ảnh hưởng bởi một cơn lốc xoáy do áp thấp nhiệt đới tràn qua phía tây bắc của Úc và tiến vào Ấn Độ Dương, với sức gió dự báo sẽ đạt 100 kmph.
   
  Những cảng nằm trên đường đi của cơn lốc xoáy và các công ty khai thác mỏ chở hàng chục triệu tấn quặng sắt mỗi tháng đến các nhà máy thép ở Trung Quốc và các nơi khác không đưa ra bình luận về những biện pháp phòng ngừa đã đã được tiến hành.
   
  Các biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó với cơn lốc xoáy là kêu gọi dừng vận chuyển hàng hoá qua các cảng, tuy nhiên việc khai thác mỏ vẫn tiếp tục duy trì trừ khi thời tiết xấu trải dài hàng trăm cây số nội địa đến các trung tâm mỏ.
   
  Quặng sắt có mức giá 68 USD/tấn, tăng nhẹ so với mức giá 65,60 USD/tấn ngày 23/12/2014. Đây là mức giá thấp nhất kể từ tháng 6/2009.
   
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
   
  Cục Khí tượng Úc dự báo một hệ thống áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển ra ngoài khơi ngày 19/1, mang theo lốc xoáy và gió giật mạnh trải dài 600 km đường bờ biển từ Broome và Port Hedland. Các cơn gió có thể thổi từ phía tây đến Dampier, nơi tàu Rio Tinto chở quặng.
   
  Quặng sắt vận chuyển thông qua Port Hedland ở Úc, thiết bị đầu cuối xuất khẩu lớn nhất thế giới đạt gần 40 triệu tấn trong tháng 12, chủ yếu được khai thác bởi BHP Billiton và Fortescue Metals Group.
   
  Ở Úc, mùa lốc xoáy thường kéo dài trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 – 30/4. Trong mùa gió xoáy vừa qua, 10 cơn bão nhiệt đới đạt cường độ bão chỉ dưới mức trung bình của quốc gia là 11.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo sẽ có lốc xoáy gần cảng quặng sắt của Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO