Đồng Tháp: Chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017

13/12/2017 00:00

   (TN&MT) – Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 18-19/12/2017, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn...

 

 (TN&MT) – Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ ngày 18-19/12/2017, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 với chủ đề “Đồng Tháp tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”.

Dự kiến, Hội nghị sẽ có sự tham dự khoảng 300 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, đây là hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô quốc gia nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các dự án ưu tiên thu hút đầu tư và các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh; kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh đó, hội nghị cũng là dịp gặp gỡ, trao đổi với các nhà đầu tư và là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của tỉnh Đồng Tháp.

Tại khuôn khổ hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp năm 2017 sẽ diễn ra diễn đàn “Phát triển thị trường quốc tế cho ngành rau, củ, quả và giải pháp phát triển hệ thống logistics phục vụ nông nghiệp, nông thôn”, nhằm quảng bá tiềm năng ngành rau, củ, quả, xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư vào chuỗi giá trị ngành rau, củ, quả Việt Nam nói chung và Đồng Tháp nói riêng đến đối tác thương mại, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; sơ kết 3 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh.

Hội nghị lần này, tỉnh Đồng Tháp công bố danh mục dự án kêu gọi đầu tư gồm 33 dự án trên các lĩnh vực: hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại. Dự kiến sẽ có 21 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư và 16 dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực; tổng vốn đăng ký đầu tư là 23.885 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 4.647 doanh nghiệp (DN); trong đó có 447 DN được thành lập mới trong năm 2017 với số vốn đăng ký là 2.698 tỷ đồng. Hiện có 19 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 205 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu năm 2017 của tỉnh Đồng Tháp ước tính 835 triệu USD và 388 triệu USD cho nhập khẩu. Về hoạt động thương mại, xuất khẩu đi các nước châu Á chiếm 40%, châu Úc và Phi chiếm 6%, châu Âu 14%, châu Mỹ chiếm 40%. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là thủy sản đông lạnh, bánh phồng tôm, sản phẩm may mặc, giày da, dược phẩm, sản phẩm lọc gió, lọc nhớt, hạt sen, củ ấu và trái cây.

Đối với ngành công nghiệp, lĩnh vực chế biến nông thủy sản vẫn đứng đầu khi chiếm tới 90% tổng sản lượng của ngành. Cụ thể, thủy sản có 20 DN và đạt được 429.220 tấn/năm; chế biến gạo có 600 DN và được 2 triệu tấn gạo; chế biến thức ăn chăn nuôi có 25 DN và đạt được 3,2 triệu tấn/năm.

                                                                                            Bạch Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO