Môi trường

Đồng Nai: Quy định về tuyến đường và thời gian vận chuyển chất thải

Tường Tú 07/10/2024 - 14:09

(TN&MT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 45/2024/QĐ-UBND về việc Quy định tuyến đường và thời gian hoạt động của phương tiện vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt; chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý; chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Quyết định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý, chất thải nguy hại và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến hoạt động này trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, đối chất thải rắn sinh hoạt, phương tiện vận chuyển được phép hoạt động trên các tuyến đường từ các điểm tập kết, trạm trung chuyển đến cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt; trong đó, đối với đường đô thị, thời gian vận chuyển được thực hiện từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau. Riêng TP. Biên Hòa, thời gian vận được thực hiện từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau và từ 08 giờ đến 11 giờ; đối với đường ngoài đô thị: không quy định thời gian vận chuyển.

Còn đối với chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý, phương tiện vận chuyển được phép hoạt động trên các tuyến đường từ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp, cơ quan, tổ chức đến các cơ sở sản xuất, xử lý theo quy định; trong đó, đường đô thị, thời gian vận chuyển được thực hiện từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau; đường ngoài đô thị: không quy định thời gian vận chuyển.

Riêng đối với chất thải nguy hại, phương tiện vận chuyển được phép hoạt động trên các tuyến đường từ nguồn thải chất thải nguy hại đến cơ sở xử lý chất thải nguy hại theo quy định; trong đó, đối với đường đô thị, thời gian vận chuyển được thực hiện từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau; còn đối với đường ngoài đô thị: không quy định thời gian vận chuyển chất thải rắn nguy hại.

Cũng theo Quyết định trên, các tổ chức, cá nhân hoạt động vận chuyển có trách nhiệm tuân thủ pháp luật về giao thông đường bộ và các yêu cầu về trách nhiệm, nghĩa vụ được hướng dẫn tại Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của Bộ TN&MT quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các quy định khác có liên quan đối với hoạt động vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại.

Đồng thời, tổ chức, cá nhân tham gia vận chuyển chất thải rắn phải có các biện pháp phòng ngừa; thông báo khẩn cấp cho các cơ quan chức năng kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố, rủi ro trong quá trình vận chuyển chất thải rắn; quản lý, sử dụng các phương tiện, thiết bị vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường phải xử lý và chất thải nguy hại theo đúng lộ trình tuyến đường và thời gian vận chuyển tại Quyết định này của UBND tỉnh Đồng Nai và tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quyết định số 45/2024/QĐ-UBND ngày 03/10/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/10/2024. Trong quá trình thực hiện Quyết định này, nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân có liên quan phản ánh kịp thời về Sở Giao thông Vận tải để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai xem xét sửa đổi và bổ sung cho phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Quy định về tuyến đường và thời gian vận chuyển chất thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO