Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến "nền kinh tế xanh"

06/09/2013 00:00

(TN&MT) - Chiều 6/9, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo công bố Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2013.

(TN&MT) - Chiều 6/9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ phối hợp với Ban Chỉ đạo Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (MDEC) và UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Họp báo công bố Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2013 với chủ đề “Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến nền kinh tế xanh”. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ chủ trì Họp báo.
   
  Phát biểu tại buổi Họp báo ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, Diễn đàn là sự kiện được Thủ tướng Chính phủ tổ chức hàng năm. Diễn đàn lần này diễn ra từ ngày 21 – 24/11/2013 tại tỉnh Vĩnh Long, với chủ đề “Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến nền kinh tế xanh” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, khai thác có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.
   
   
  Bên cạnh đó, thông qua Diễn đàn để đẩy mạng xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước; đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội…Ông Quang cũng cho biết thêm, về công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư, đến nay, 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã có báo cáo hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư gửi về Ban Chỉ đạo; trong đó có 139 dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư vào vùng ĐBSCL với 410 nghìn tỷ đồng và 1,9 tỷ USD; trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 18 dự án với tổng số tiền 3.294 tỷ đồng và 61,2 triệu USD, 03 dự án trao chủ chương đầu tư với tổng số tiền là 220 tỷ đồng.
   
  Về công tác chuẩn bị cho Chương trình An sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013, đến nay đã và đang được các Ngân hàng thương mại cổ phần hỗ trợ 518 tỷ đồng; các doanh nghiệp đã đăng ký hỗ trợ 47,485 tỷ đồng; Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ 500 triệu đồng và cam kết sẽ vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia; Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh đang xem xét khả năng sẽ hỗ trợ.
   
  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thay mặt Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cảm ơn sự quan tâm của Bộ, ngành và các doanh nghiệp tới Diễn đàn. Phó Thủ tướng cho rằng, ĐBSCL là vùng có vị trí quan trọng, có nhiều lợi thế để phát triển KT –XH nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng. Do đó, Diễn đàn là cơ hội để vùng ĐBSCL tập hợp các sáng kiến, cơ chế và chính sách để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét; đồng thời, tăng cường tính liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong vùng, giữa vùng với các Bộ, ngành địa phương trên cả nước để phát huy tiềm năng, thúc đẩy phát triển KT – XH, nâng cao đời sống người dân.
   
  Để triển khai hiệu quả Diễn đàn, Phó Thủ tướng đề nghị, các Bộ, ngành, địa phương phối hợp với Ban Chỉ đạo MDEC – Vĩnh Long 2013 tiếp tục hoàn thiện các nội dung theo kế hoạch. Trong đó, tập trung vào nội dung về mô hình sản xuất mới trong nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất công, nông nghiệp. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tiếp tục kêu gọi xúc tiến đầu tư, kêu gọi tài trợ an sinh xã hội…
   
Giang Trường 
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long hướng đến "nền kinh tế xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO